Đà Nẵng:

Nhiều tài xế taxi nghỉ chạy phản đối Grab, xe chui ở sân bay

Chủ Nhật, 04/11/2018 17:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều tài xế của 8 hãng taxi nghỉ chạy phản đối xe Grab và xe dù ở sân bay quốc tế Đà Nẵng khiến hoạt động đi lại của khách bị ảnh hưởng.

Sáng 4-11, nhiều xe taxi các hãng đang hoạt động ở TP.Đà Nẵng bất ngờ nghỉ chạy tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các xe vào khu vực bãi đậu xe nhưng không đi đón khách. Tổng đài, quản lý trực của các hãng taxi vẫn hoạt động bình thường nhưng không có xe nào đến đón khách.

Xe đậu ở bãi đổ xe Sân bay quốc tế Đà Nẵng, không chịu di chuyển đón khách vào sáng 4-11.

Hành khách phải mang vác, kéo hành lý đi đến tận chỗ taxi đang đậu để hỏi đi xe nhưng các tài xế từ chối chở. Lực lượng an ninh sân bay cũng không thể can thiệp vì các tài xế đều đậu xe ở bãi đỗ xe. Đa số hành khách xuống máy bay đều lắc đầu ngao ngán, không hiểu có chuyện gì xảy ra. Nhiều người phải đứng, ngồi chờ người thân, cơ quan, đơn vị đưa xe đến đón hoặc đi bộ ra đường tìm các phương tiện khác.

Nguyên nhân được các tài xế cho rằng, hoạt động của xe Grab (gồm xe máy và ô tô) và xe dù hoạt động chui ở khu vực sân bay khiến lượng khách đi lại bằng taxi giảm đáng kể dẫn đến nguồn thu không đảm bảo, mất ổn định. Trong khi đó, tài xế taxi vẫn phải đóng tiền phí, tiền đậu ở bãi hàng tháng.

Tài xế taxi nghỉ chạy khiến hành khách mất thời gian, vất vả chờ đón xe để đi lại.

Lực lượng an ninh sân bay, công an cửa khẩu sân bay, công an địa phương đã tăng cường đến sân bay để đảm bảo ATTT.

Sau khi có ý kiến của các đơn vị chức năng như Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Hiệp Hội taxi TP.Đà Nẵng, đại diện các hãng taxi liên lạc..., nên đến 13 giờ các tài xế taxi mới chịu đón khách ở khu vực sân bay.

Nhiều tài xế taxi đề nghị chính quyền địa phương, ngành chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ các hoạt động của xe Grab, xe dù hoạt động chui. Hiệp Hội taxi TP.Đà Nẵng xác nhận sẽ họp khẩn với đại diện các hãng taxi để tìm phương án tháo gỡ các vướng mắc và đề xuất của tài xế; đồng thời kiến nghị lên chính quyền và cơ quan chức năng biện pháp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang