Theo chân CSGT ghi hình xử lý ôtô dừng, đỗ sai quy định ở trung tâm TP.HCM

Thứ Sáu, 04/08/2017 00:30

|

(CAO) Sáng 3-8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tiến hành ra quân ghi hình và xử lý các phương tiện ô tô dừng, đỗ sai quy định lấn chiếm lòng đường ở trung tâm thành phố.

Theo đó, qua kiểm tra trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Hàm Nghi (quận 1), lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện hàng chục phương tiện dừng đỗ sai quy định. Ngay lập tức, cán cán bộ chiến sĩ được phân công nhiệm vụ đã tiến hành ghi hình địa điểm nơi phương tiện vi phạm, biển số kiểm soát xe và tình trạng vắng người trong xe để làm căn cứ xử lý vi phạm theo hình thức “phạt nguội”.

Lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM tiến hành ghi hình một xe ô tô dừng đỗ sai quy định trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1). Ảnh: Nguyên Huy.
Cảnh sát giao thông tiến hành ghi hình   tình trạng vắng người trong xe để làm căn cứ xử lý vi phạm theo hình thức “phạt nguội”. Ảnh: Nguyên Huy.

Được biết, sau khi cán bộ CSGT ghi hình,các đội và đơn vị sẽ tập hợp gửi đến Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông. Từ đây, hình ảnh về lỗi vi phạm sẽ được trích xuất và gửi đến cho chủ phương tiện để xử lý.

Trong sáng 3-8, Đội Cảnh sát giao thông Bàn Cờ, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tiến hành ra quân xử lý tình trạng xe ô tô dừng đỗ sai quy định trên địa bàn quản lý.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện trên đường đường Pasteur (quận 3) đang có hàng loạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định nên đã tiến hành lập biên bản để xử lý.

Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản xử lý phương tiện ô tô dừng đỗ không đúng nơi quy định trên đường Pasteur (quận 3). Ảnh: Nguyên Huy.

Trung tá Hà Văn Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Bàn Cờ, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết: “Địa bàn quận 3 mà Đội CSGT Bàn Cờ quản lý có mật độ giao thông rất đông đúc mà đường lại hẹp, giao lộ lại liền kề. Do đó tình hình các phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định ở địa bàn rất phức tạp”.

Theo Trung tá Hà Văn Hùng, đơn vị đã xử lý thường xuyên hàng ngày với bộ phận xử lý phạt nóng và bộ phận ghi hình phạt nguội. Trong quá trình xử lý phạt nóng rất là khó khăn do lái xe chai lỳ không ra để nhận xe dừng đỗ sai qui định là của mình. Do đó lực lượng phải tiến hành cẩu xe. Mà cẩu xe lại rất mất thời gian và kho giữ xe lại có khoảng cách khá xa với nơi đơn vị đóng quân.

“Cẩu một chiếc xe để về đến kho đã tốn hơn một giờ đồng hồ. Do đó, công tác xử lý vẫn chưa được như mong đợi. Từ đó, chúng tôi đã lập kế hoạch xử lý ghi hình phạt nguội để phối hợp với trung tâm điều khiển trích xuất những hình ảnh để gửi đến các chủ và tài xế lái xe để tiến hành xử lý. Sau khi đơn vị tiến hành ghi hình phạt nguội, tình hình tài xế cho xe dừng đỗ sai quy định đã có chuyển biến theo chiều hướng giảm. Lái xe đã tự giác chấp hành luật giao thông hơn” – Trung tá Hà Văn Hùng nhận định.

Vẫn lời Trung tá Hà Văn Hùng, trong thời gian tới, Đội CSGT Bàn Cờ sẽ tiếp tục duy trì theo phương án xử lý xe ô tô đậu đỗ sai quy định. Khi tình hình đi vào ổn định, lực lượng CSGT sẽ xử lý thêm trường hợp về xe 2 bánh dừng đỗ sai quy định để bảo đảm thông thoáng trên các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông nơi trung tâm thành phố.

Video clip theo chân CSGT ghi hình xử lý ôtô dừng, đỗ sai quy định ở trung tâm TP.HCM - Nguồn: Nguyên Huy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang