Vụ bị đâm tử vong vì nhắc nhở vượt đèn đỏ:

Công an trao gần 150 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lan

Thứ Ba, 09/04/2019 18:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị) cùng các nhà hảo tâm vừa đến thăm hỏi, trao 141 triệu đồng hỗ trợ đối với gia đình người bị kẻ vi phạm giao thông đâm tử vong trong lúc nhắc nhở xe vượt đèn đỏ.

Ngày 9-4, lãnh đạo Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị) cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, hỗ trợ đối với gia đình anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, ngụ KP.5, P.2, TP.Đông Hà) – người bị côn đồ đâm tử vong trong lúc nhắc nhở xe vượt đèn đỏ.
Đội CSGT Công an TP. Đông Hà trao tiền cho gia đình anh Mai Xuân Lan.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, lúc 11 giờ 30 ngày 4-4, Lê Văn Hoài (16 tuổi, ngụ KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà) lái xe máy điện BS: 74M D3-000.35, không đội mũ bảo hiểm, chở theo bạn gái Nguyễn Thị Xuân H. (16 tuổi) đến ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ (P.1, TP.Đông Hà) thì lạng lách, vượt đèn đỏ.

Anh Lan nhắc nhở thì Hoài chửi tục, gây gổ sau đó xô xát. Hoài rút dao đâm vào bụng anh Lan khiến nạn nhân gục ngã. Anh Lan được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đáng tiếc tử vong vào khuya cùng ngày do thương tích quá nặng: thủng động mạch chủ bụng, sốc mất máu và rối loạn đông máu.

Công an TP. Đông Hà nhanh chóng xác minh và tạm giữ Hoài để điều tra. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CATP. Đông Hà chuyển hồ sơ và nghi phạm đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra.

Trung tá Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng CATP.Đông Hà cùng cán bộ chiến sĩ ngày 5-4 đến phúng viếng anh Lan. Trước hành động đẹp của anh Lan cũng như sự khó khăn, mất mát của gia đình, Trung tá Hùng viết thư kêu gọi đưa lên Facebook cá nhân: “Anh Lan là công nhân, vợ anh vừa sinh con được 4 tháng, gia đình khó khăn. Anh mất đi để lại muôn vàn khó khăn cho vợ và con thơ, để lại sự tiếc thương cho gia đình và xã hội. Dù anh Lan ra đi thật đáng tiếc nhưng không vì thế mà chúng ta khuất phục trước cái xấu và cái ác.

​Cán bộ chiến sĩ CATP. Đông Hà viếng anh Mai Xuân Lan.

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được sẻ chia một phần gánh nặng cho gia đình anh Lan, tôi xin kêu gọi các thành viên, các cá nhân và tập thể cùng chung tay, góp một phần sức lực nhỏ bé để giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn.

Mỗi bàn tay, mỗi tấm lòng là lời động viên, sự sẻ chia cần thiết và đáng quý đối với vợ con anh Lan. Đó cũng là sự ghi nhận của chúng ta đối với một hành động đẹp vì ATGT và vì một cuộc sống văn minh, an toàn cho tất cả mọi người. Việc làm tốt cần đáng nhân rộng, dù hôm nay kết quả anh nhận được thật đáng tiếc, nhưng không thể vì vậy mà chúng ta khuất phục trước cái xấu và cái ác, đúng không mọi người”.

Chia sẻ của Trung tá Hùng nhận được hưởng ứng mạnh mẽ của cồng động với hơn 3.000 lượt chia sẻ, hàng nghìn, bình luận. Xúc động trước lời kêu gọi đó và nhằm chia sẻ với gia đình nạn nhân, nhiều người hỗ trợ, chia sẻ về vật chất và tinh thần thông qua lực lượng công an và cá nhân đồng chí Hùng đến gia đình anh Lan. Chiều 8-4, Trung tá Hùng và đồng đội đến trao 141 triệu đồng đến gia đình anh Lan.

Trung tá Lê Mạnh Hùng bày tỏ: “Qua sự quan tâm, hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm, của người dân, chúng ta thấy rằng xã hội không hề vô cảm mà vẫn luôn ủng hộ cái đúng, cái tốt. Những người làm việc đúng, việc tốt như anh Lan sẽ không bao giờ cô đơn. Dù biết không tiền bạc nào có thể bù đắp được sự đau thương, mất mát lớn lao của gia đình anh Lan nhưng đây chính là tấm lòng của nhà hảo tâm, người dân để giúp gia đình, vợ con anh Lan vượt qua khó khăn và thể hiện thái độ ủng hộ hành động đẹp của anh Lan”.

Nỗi đau thương, mất mát và khó khăn của người thân anh Lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang