"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng:

“Hạnh phúc vì tinh thần nghĩa hiệp ngày càng lan tỏa”

Thứ Ba, 03/07/2018 15:59

|

(CAO) Ngày 3-7, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng (52 tuổi), phụ trách nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình, cùng hai thành viên trong nhóm bị những tên ttrộm manh động đâm trọng thương cách đây hơn 1 tháng là Nguyễn Đức Huy (29 tuổi) và Đinh Phú Quý (29 tuổi, ngụ TP.HCM) đã đến Tòa soạn Báo CATP để gửi lời cám ơn các cơ quan chức năng, các Mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ, động viên đến nhóm hiệp sĩ sau vụ việc xảy ra.

Dù sức khỏe vẫn chưa bình phục nhưng ánh mắt của các "hiệp sĩ" ánh lên niềm tự hào khi những hành động nghĩa hiệp của mình đã được lan tỏa, truyền thông điệp xả thân vì cộng đồng, không khoan nhượng trước cái xấu, cái ác. Tuy nhiên, các "hiệp sĩ" cũng không giấu được sự đau đớn, xót xa trước sự hy sinh của hai đồng nghiệp trong quá trình đuổi bắt trộm.

"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng hạnh phúc vì tinh thần nghĩa hiệp ngày càng được lan tỏa - Ảnh: Thiên Long

Khuôn mặt hốc hác sau khi trải qua những ca phẫu thuật, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng nhớ lại tối 13-5, nhận được tin của "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) báo có đối tượng nghi trộm cướp, cả nhóm gồm 7 anh em trong nhóm cùng lên đường.

Khi đối tượng Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ quận 12) đang bẻ khóa trộm xe SH của người dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3) thì bị nhóm "hiệp sĩ" áp sát khống chế. Bất ngờ, đối tượng này dùng dao đâm 3 "hiệp sĩ" bị trọng thương và làm 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam tử vong. Sau khi gây án, đối tượng này nhảy lên xe đồng bọn là Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chạy khỏi hiện trường.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo CATP trao tiền hỗ trợ các "hiệp sĩ" - Ảnh: Thiên Long

Là người đã từng 22 năm săn bắt cướp ở TP.HCM nhưng sự manh động và liều lĩnh của các đối tượng trộm cướp khiến "hiệp sĩ" Hoàng không khỏi bất ngờ. “Sự việc xảy ra quá nhanh nên mình cùng anh em trở tay không kịp. Đây là bài học đắt giá để anh em rút kinh nghiệm trong việc phòng chống tội phạm. Mất mát lớn nhưng anh em "hiệp sĩ" không hối hận về những việc mình đã làm. Đổ máu, hy sinh để bắt cướp mà đem lại bình yên cho người dân thì các "hiệp sĩ" vẫn luôn sẵn sàng”, anh Hoàng khẳng định.

Bị tên cướp hung hãn đâm gãy 4 khúc xương sườn, phải phẫu thuật khâu lại màng tim, phổi, lá lách và cắt bỏ bớt một khúc ruột nên sức khỏe của "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng bị suy giảm nhiều. Hiện ông vẫn đang phải điều trị tại nhà, việc ăn uống khá khó khăn khi sức khỏe chưa bình phục. Tuy nhiên, ông vẫn mong sớm khỏe lại để có thể tiếp tục niềm đam mê bắt trộm cướp của mình. Nhìn thân hình gầy gò chỉ còn 39kg của ông, ít ai biết được rằng con người nhỏ nhắn này từng là nỗi khiếp sợ của nhiều tên tội phạm cướp giật trong suốt nhiều năm qua với hơn 500 đối tượng bị ông bắt giữ, giao nộp công an.

Thượng tá Mai Văn Em thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên các "hiệp sĩ"

Hai "hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý cũng cho biết sau khi được các bác sĩ tích cực chữa trị, sức khỏe của cả hai đang dần bình phục. Quý bị đứt động mạch và dây thần kinh nên cánh tay phải vẫn đang phải băng bó. Riêng Huy sau khi xuất viện đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp ở Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Dù sức khỏe vẫn còn yếu nhưng cả hai cho biết nếu gặp cướp cũng sẽ hành động tương tự.

“Các anh em hành nghề "hiệp sĩ" không màng đến cái chết. Cứ thấy có trộm, cướp là xông vào bắt lấy bằng được. Tuy nhiên, sau tai nạn vừa qua chúng em cũng rút ra được bài học khi đối mặt với các đối tượng trộm cướp dù rất kiên quyết nhưng cũng phải khôn khéo để khuất phục được chúng mà không làm hại đến mình và những người xung quanh”, anh Huy nói.

Đại diện BBT Báo CATP đến thắp nhang và trao tiền hỗ trợ nhân dịp giỗ 49 ngày của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam

Dịp này, Báo Công an TP.HCM cũng đã trao 100 triệu đồng cho ba "hiệp sĩ" bị cướp đâm trọng thương. Trong đó, trao cho "hiệp sĩ" Hoàng 40 triệu đồng, hai "hiệp sĩ" Huy và Quý mỗi người 30 triệu đồng. Trước đó, Báo CATP cũng đã xuống tận nhà "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam ở Trảng Bom, Đồng Nai để trao 60 triệu đồng nhân dịp giỗ 49 ngày. Riêng "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi, Báo CATP cũng sẽ chuyển 60 triệu đồng trong tuần tới đến với gia đình.

Tổng số tiền 220 triệu đồng này được Công ty TNHH Phát triển Du lịch Phượng Hoàng (Bắc Ninh) và CLB Hưu trí CATP trao tặng để động viên, chia sẻ trước hành động dũng cảm, xả thân quên mình vì việc nghĩa của các "hiệp sĩ".

Thượng tá Mai Văn Em trao tiền hỗ trợ cho gia đình "hiệp sĩ" Nam bị tử nạn khi bắt cướp

Thay mặt cho nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng cảm ơn Báo CATP, các cơ quan chức năng và các Mạnh thường quân trong thời gian qua đã luôn quan tâm, động viên đến các "hiệp sĩ" bị nạn. “Việc lãnh đạo thành phố, các đồng chí công an và mọi người đến tận giường bệnh thăm hỏi, động viên khiến chúng tôi rất cảm động.

Đặc biệt, các đồng chí công an đã nhanh chóng bắt được các đối tượng gây án để xử lý nghiêm theo pháp luật đã an ủi phần nào linh hồn của Thôi và Nam. Đó là động lực và niềm khích lệ rất lớn cho anh em “hiệp sĩ” tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình và có những đóng góp cho cộng đồng xã hội ngày một tốt đẹp hơn”, "hiệp sĩ" Hoàng nói.

Công ty TNHH Phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh) là một Mạnh thường quân lớn luôn đồng hành cùng Báo CATP trong các hoạt động xã hội từ thiện như chăm lo cho đồng bào nghèo, hỗ trợ người dân bị thiên tai, xây nhà tình thương… Chỉ riêng năm 2017, Công ty Phượng Hoàng thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh, chính quyền địa phương các cấp ngành, Báo Công an nhân dân và Báo Công an TP.HCM, đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hướng về cộng đồng với số tiền lên đến 30,8 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang