Chủ tịch xã Lóng Luông: "Ngày nào chúng cũng nổ súng cả ngày lẫn đêm"

Chủ Nhật, 01/07/2018 17:47  | Thanh Hoà

|

(CAO) Những ngày qua, chứng kiến sự dũng cảm của các can bộ chiến sĩ Công an trực tiếp chiến đấu với những tên tội phạm có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, tiếp cận hiện trường, nơi cố thủ của đối tượng, từ cấp ủy chính quyền cơ sở đến bà con  ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La đều hết sức phấn khởi...

Sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về lực lượng, vũ khí, phương tiện và các điều kiện khác, từ ngày 27 đến ngày 28-6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức lực lượng, đấu tranh triệt phá thành công nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy, tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, trong đó có hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, thu nhiều vũ khí, súng, đạn, chất gây nổ...

Ngày 1/7, nhà của các trùm ma túy đã bị san phẳng

Trong suốt quá trình đấu tranh chuyên án, người dân xã Lóng Luông đã được chứng kiến sự dũng cảm của CBCS trực tiếp chiến đấu với những tên tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm, tiếp cận vào hiện trường, nơi cố thủ của đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận và đồng bọn.

Trước khi lực lượng công an triệt phá được 2 boong ke ma tuý này, bà con nhân dân tại địa bàn luôn có tâm lý sợ hãi, vì bị các đối tượng truy nã, đối tượng phạm tội về ma tuý có súng quân dụng thường xuyên đe doạ khi họ đến gần nhà chúng.

Việc lực lượng công an triệt phá thành công 2 tụ điểm ma tuý đặc biệt phức tạp, tiêu diệt, bắt sống nhiều đối tượng truy nã nguy hiểm khiến cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng và cảm phục lực lượng Công an.

Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ cho biết: "Chính quyền địa phương biết Tuân và Thuận trốn ở đây từ khoảng 5 năm trước. Hai năm trở lại đây, ngày nào đàn em của 2 trùm ma túy cũng mang theo súng AK đi dạo trong bản rồi nổ súng cả ngày lẫn đêm khiến người dân khiếp sợ. Không những thế, nhiều lần chính tôi cũng bị người trong nhóm đàn em của 2 tên này nhắn tin, gọi điện đe dọa. Cuối năm 2017, Thuận còn mang theo súng AK đi dự lễ đặt tên con của một gia đình trong bản.

Trước kia, người lạ không thể vào được thung lũng Tà Dê, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, chỉ những người bị nghi ngờ chúng mới nổ súng đe dọa. Còn 2 căn nhà của 2 tên trùm ma túy ẩn náu luôn bất khả xâm phạm. Dù chính quyền nghi ngờ có thể chúng sẽ xây hầm trú ẩn nhưng bọn chúng rất manh động nên không ngăn cản được.

Suốt từ chiều 28 đến ngày 29, xung quanh nhà Tuân khói lửa bao trùm, có nhiều tiếng nổ rất lớn khiến bà con hoảng sợ. Nhưng giờ bình yên đã trở lại rồi, chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay đi lại qua tuyến đường này không có người cản trở, bà con rất tin tưởng vào chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Còn Bí thư Chi bộ bản Tà Dê Giàng A Dê cho hay: Các đối tượng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình ANTT tại địa bàn vì chúng có vũ khí nóng, thường xuyên đe dọa nhân dân.

Bí thư Chi bộ bản Tà Dê Giàng A Dê

Cấp ủy, chính quyền bản cũng chỉ thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động chứ không thể căng thẳng được vì như thế sẽ rất nguy hiểm. Khi hang ổ này bị triệt phá, bà con nhân dân trong bản rất phấn khởi, càng tin tưởng hơn nữa vào lực lượng Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ông Sồng A Tồng, Trưởng bản Tà Dê kể: Trước đây, nhân dân đi làm nương cũng có đối tượng cầm súng đi theo đe dọa nên người dân rất bức xúc. Khi lực lượng chức năng giải quyết được tụ điểm này thì nhân dân rất đồng tỉnh ủng hộ và rất phấn khởi, không còn cảm thấy lo sợ nữa.

Trưởng bản Tà Dê Sồng A Tồng

Ông Nguyễn Duy Lương, Phó Bí thư Huyện ủy Vân Hồ đánh giá: Qua kết quả của chuyên án, có thể khẳng định tư tưởng của nhân dân ổn định, tạo môi trường sống bình yên để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện để cấp ủy, chính quyền địa phương đưa các chương trình dự án phát triển kinh tế, hỗ trợ đời sống của bà con nhân dân.

Ông Nguyễn Duy Lương

Chị Giàng Thị Lợ (30 tuổi, ngụ bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ) cũng cho biết: “Trước đây mình lo sợ, điều khiển xe máy đi có việc qua nhà Tuân run lắm. Các đồng chí Công an vào đây triệt phá xong cũng yên tâm để đi làm nương, rất phấn khởi và cảm ơn cán bộ nhiều”.

Sự biểu dương, khen ngợi của nhân dân chính là động lực to lớn giúp các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La tiếp tục sát cánh cùng nhân dân trong cuộc chiến đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma tuý nơi biên giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang