Đồng Nai:

Người phụ nữ bán vé số không tham tiền, vàng nhặt được

Thứ Bảy, 06/04/2019 10:25  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 6-4, Công an phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức bàn giao tài sản cho ông Nguyễn Văn Lực (SN 1956, ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), người bị mất tài sản.

Đại diện Công an P.Thanh Bình tiếp nhận tài sản của người phụ nữ bán vé số dạo nhặt được trên đường

Theo đó, bên trong chiếc ví có nhiều tài sản, gồm: số tiền hơn 5 triệu đồng, một miếng vàng SJC, một số tiền nước ngoài, một thẻ ATM, cùng nhiều giấy tờ tuy thân quan trọng khác.

Toàn bộ số tài sản trên được chị Lê Thị Hậu (SN 1971, ngụ xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), đang thuê trọ tại phường Quang Vinh trên đường bán vé số nhặt được.

Trước đó, vào chiều ngày 4-4, trong lúc đi bán vé số tại gần khu vực Ga Biên Hòa, người phụ nữ nhặt được chiếc ví. Sau khi mở, chị phát hiện bên trong có nhiều tiền, ngoại tệ và vàng cùng giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được chị Hậu đã mang chiếc ví đến giao cho Công an phường Thanh Bình để nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Sau khi tiếp nhận Công an phường Thanh Bình đã liên hệ với các đơn vị Công an và giấy tờ tùy thân trong ví để tìm người bị rơi.

Sau 2 ngày tìm chủ nhân đánh rơi, đến sáng 6-4, người bị mất là ông Nguyễn Văn Lực đã đến công an phường để nhận lại tài sản.

Nhận lại tài sản tưởng chừng như đã mất, ông Nguyễn Văn Lực chỉ nhận giấy tờ tùy thân, còn toàn bộ số tiền xin tặng chị Nguyễn Thị Hậu nhưng chị đã từ chối. Trung tá Hoàng Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Thanh Bình thì ông làm trong ngành Công an hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tiếp nhận một hành động cao đẹp của một người bán vé số.

Cũng theo Trung tá Vượng thì những người như chị Hậu cần được nhân rộng.

Ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường Thanh Bình, Sở Nội vụ Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Nội vụ TP.Biên Hòa đến xác minh thông tin để xem xét tuyên dương khen thưởng hành động đẹp của chị Hậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang