Cảnh giác fanpage giả mạo bệnh viện kêu gọi xin tiền

Thứ Năm, 04/04/2019 15:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa phát hiện một trang fanpage giả mạo Phòng công tác xã hội của bệnh viện này để kêu gọi xin tiền ủng hộ những bệnh nhi.

Theo đó, trang giả mạo đã sử dụng hình ảnh một số hoạt động của Phòng công tác xã hội của Bệnh viện, logo Bệnh viện nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, nhà hảo tâm để giúp đỡ những bệnh nhân không có thực tế.

Để đánh vào lòng thương hại của mọi người, trang này đã đăng những hình ảnh các trẻ em bị bệnh rất thương tâm như dị tật bẩm sinh não ứng thủy, lóc da đầu, xương thủy tinh, suy dinh dưỡng,… Đặc biệt là hình ảnh dị tật không được che mờ, điều này thông thường không được đăng trên các trang báo chí chính thống.

Trang giả mạo đã sử dụng hình ảnh một số hoạt động của Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Lãnh đạo BV Nhi Đồng 1 khẳng định, Phòng công tác xã hội của BV hiện chưa có fanpage nào. Ảnh chụp màn hình

Lãnh đạo BV Nhi Đồng 1 khẳng định, Phòng công tác xã hội của BV hiện chưa có fanpage nào, BV mới chỉ dự kiến thành lập. Trong khi đó trang fanpage trên được thành lập từ tháng 10-2018. Do đó, người dân cẩn thận trong việc chuyển tiền cho những tài khoản trên trang fanpage giả này.

Giả danh Bệnh viện Nhi Đồng 1 bán phác đồ điều trị nhi khoa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang