Saigon Co.op sẽ bọc thực phẩm bằng lá chuối sạch trên diện rộng

Thứ Hai, 01/04/2019 15:01

|

(CAO) Dù thân thiện với môi trường nhưng những tấm màn co, túi ny lon tự hủy dùng gói thực phẩm đang được hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang lần lượt được thay bằng lá chuối tươi.

Mấy ngày nay đi siêu thị Co.opmart Phan Thiết, rất nhiều khách hàng thích thú khi thấy các loại hành lá, cần tây, rau om, rau muống được gói bằng lá chuối tươi xanh vui mắt. Khách cho biết khi thấy các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.

Theo đại diện truyền thông Saigon Co.op, nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Hiện nay rất nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá. Điển hình có thể kể đến siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP.HCM.

Từ tháng 03/2011, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op trên toàn quốc đã là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam triển khai đồng loạt việc thay túi nilon thông thường bằng túi nilon tự hủy thân thiện với môi trường. Loại túi này có ưu điểm là khả năng tự phân hủy sinh học trong môi trường có điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thích hợp.

Triển khai túi tự hủy nói chung và gói thực phẩm bằng lá chuối là một trong những nỗ lực của Saigon Co.op nhằm giảm thiểu tác hại của túi nilon, qua đó góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống, hướng đến lợi ích cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang