Dành trọn tâm huyết vì nhiệm vụ chung

Thứ Hai, 26/10/2020 16:07  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Trước khi công tác tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, thuộc Công an Q.Thủ Đức, trung tá Võ Thị Vân Anh (SN 1975, ngụ Q.Bình Tân), từng có nhiều cống hiến cho Hội phụ nữ Công an TPHCM.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, chị được nuôi dưỡng và lớn lên bằng những câu chuyện lịch sử hào hùng mà ông bà, cha mẹ (đều là bộ đội tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp - Mỹ) kể lại. Từ đó, chị quyết tâm trở thành một người chiến sĩ Công an. Sau khi ra trường, dù được phân công ở lĩnh vực hay vị trí công tác nào, chị đều nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hiện chị Vân Anh đang được phân công nhiệm vụ thực hiện các mặt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn Q.Thủ Đức. Vì thế, chị luôn trăn trở, suy nghĩ để tìm ra những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm, phát huy vai trò làm chủ của người dân trong việc tự bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản. Để việc tuyên truyền đi sâu vào cộng đồng, chị đã có nhiều cải tiến, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, từ nội dung đến hình thức sao cho phù hợp với từng đối tượng.

Điều đáng nói, mỗi lần có mặt tại các buổi tuyên truyền pháp luật cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn, chị Vân Anh luôn được các bạn nhỏ dành trọn tình thương mến. Bởi họ thấu hiểu hết sự tận tâm, nhiệt huyết của một nữ chiến sĩ Công an trong vai trò một tuyên truyền viên. Hơn nữa, chị chính là người tự mày mò chế tạo ra đạo cụ tuyên truyền rất đặc biệt với rất nhiều hình ảnh minh họa đẹp mắt được các em học sinh gọi vui là máy chiếu di động của cô công an. Bên cạnh đó, chị còn trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng tự vệ khi bị tấn công, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng xử lý tình huống nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra đối với phụ nữ và trẻ em.

Trung tá Võ Thị Vân Anh tuyên truyền pháp luật cho các học sinh.

Gắn bó thường xuyên, liên tục với công tác tuyên truyền, nữ trung tá đã nắm bắt xu thế phát triển của thời đại, áp dụng công nghệ 4.0 vào trong công tác. Chị đã kịp thời tham mưu thực hiện công tác tuyên truyền bằng hình thức sử dụng mạng xã hội, kịp thời cung cấp, trao đổi thông tin đến người dân một cách nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất qua mạng Zalo và trang mạng Facebook "Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm quận Thủ Đức". Ngay khi được cấp trên phê duyệt, Trưởng Công an 12 phường trên địa bàn xây dựng rất nhiều nhóm Zalo kết nối hàng chục ngàn thành viên, hỗ trợ cung cấp, trao đổi vô số tin liên quan ANTT, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo trật tự trị an địa bàn; giúp người dân nâng cao cảnh giác và phòng ngừa tội phạm.

Để vừa đảm bảo công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, được sự quan tâm của Đảng ủy - Ban chỉ huy đơn vị, chị Vân Anh còn thực hiện công trình "Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống các loại tội phạm thông qua mạng xã hội cho sinh viên, công nhân tại các trường học, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn quận". Trung tá Vân Anh luôn đi đầu thực hiện hàng loạt buổi tuyên truyền về tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn hoạt động và biện pháp ngăn chặn các loại tội phạm dành cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau cũng như làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong năm 2020, trung tá Vân Anh tổ chức 5 buổi tuyên truyền cho 2.440 học sinh, 90 giáo viên, 116 nữ công nhân góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với Hội LHPN Quận gắn với việc thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; hỗ trợ các điều kiện và thúc đẩy Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động... Nhờ những đóng góp không nhỏ của trung tá Vân Anh trong công tác bảo vệ an ninh Tổ Quốc, trong năm qua, lực lượng Công an đã phát hiện 772 vụ liên quan ANTT, xử lý 594 đối tượng.

Ngoài công tác chuyên môn, chị còn rất tích cực tham gia các mặt công tác phong trào như tham gia Đội tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy của Đoàn quận, hiến máu nhân đạo và các cuộc thi nữ công gia chánh trên địa bàn. Đặc biệt, trong năm 2020, chị đã đạt giải nhất cuộc thi "Dân vận khéo" do Quận ủy quận Thủ Đức tổ chức.

Hành trình tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, tận tụy phụng sự nhân dân đã được trung tá Vân Anh viết thêm trang mới. "Được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu quý, người dân đồng lòng và có gia đình làm chỗ dựa vững chắc, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn", chị chia sẻ.

Những thành tích mà trung tá Vân Anh đã đạt được nếu kể ra thì không xuể. Chỉ là đối với chị, được sống và cống hiến đã là một hạnh phúc. Nhờ vậy mà sự nhiệt huyết của chị dành cho công việc chưa bao giờ vơi theo thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang