Hà Tĩnh:

Khen thưởng những học sinh đoạt huy chương các kỳ thi Olympic quốc tế

Thứ Sáu, 28/07/2017 15:57  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 28-7, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tuyên dương em Phan Nhật Duy, người vừa đoạt Huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế và em Nguyễn Đình Đại, đoạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2017.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh. Kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 58 được tổ chức tại Braxin vừa qua, đoàn Việt Nam có 6 học sinh tham gia và tất cả đều đạt giải cao. Theo đó, có 4 em đoạt huy chương vàng, 1 em đoạt huy chương bạc và em còn lại đoạt huy chương đồng.

Phan Nhật Duy, học sinh lớp 12 - Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một trong số những học sinh xuất sắc giành Huy chương Vàng. Thành tích của Duy đã góp phần giúp đoàn Việt Nam giành được thành tích ở vị trí thứ 3, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa, trao bằng khen cho hai học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế

Trước đó, tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2017 do Australia đăng cai tổ chức vào tháng 5-2017, đoàn Việt Nam có 16 học sinh tham gia, giành được 5 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Em Nguyễn Đình Đại, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc giành Huy chương Bạc.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn mong 2 em hãy chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cho bạn bè, cho các thế hệ học sinh; tiếp tục rèn luyện, học tập để bồi đắp thêm kiến thức góp phần xây dựng quê hương đất nước. Ngành Giáo dục và Đào tạo, nhà trường, gia đình cần tiếp tục tạo điều kiện cho các em rèn luyện ý chí, sức sáng tạo, để tiếp tục phát huy tài năng, làm rạng danh vùng đất học Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ khen thưởng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đáng lẽ trong cuộc gặp mặt này sẽ có thêm em Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu), người vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng với điểm số cao nhất tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế tại Braxin năm nay.

Hoàng Hữu Quốc Huy là người con của quê hương xã Cẩm Huy (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhưng do bận hoàn thiện các thủ tục sau kỳ thi nên em đã không về quê tham dự buổi lễ được.

Chụp hình lưu niệm tại buổi lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, em Phan Nhật Duy gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của tỉnh, của ngành giáo dục, nhà trường, các thầy cô giáo, bạn bè và những người thân. Sự quan tâm ấy đã tiếp sức cho em vượt qua những áp lực của kỳ thi để dành kết quả đáng tự hào. Em hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để sau này có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Ngoài phần thưởng của Tỉnh ủy, tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học khuyến tài Nguyễn Du và nhiều ban ngành đã trao quà tặng cho em Phan Nhật Duy và em Nguyễn Đình Đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang