Kon Tum:

Khen thưởng tài xế mưu trí cứu 30 hành khách trên đèo Lò Xo

Thứ Ba, 28/02/2017 09:27

|

(CAO) Chiều 27-2, Đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến nhà, trao quyết định, giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho anh Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, trú phường Trường Chinh, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) là tài xế xe container vì đã có thành tích xử lý tốt tình huống tai nạn giao thông ngày 23-2-2017 tại đèo Lò Xo, thuộc huyện Đăk Glei (Kon Tum) để đảm bảo an toàn cho 30 hành khách.

Khoảng gần 2 giờ ngày 23-2, xe khách BS 81B – 007.05 của nhà xe Sao Đỏ do tài xế Nguyễn Thành Đô (trú tỉnh Hải Dương) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đà Nẵng – Kon Tum, trong khi đang đổ đèo Lò Xo (thuộc xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, Kon Tum) thì xảy ra va chạm với chiếc xe container đi cùng chiều phía trước. Chính nhờ sự bình tĩnh, mưu trí của tài xế container chiếc xe khách chở 30 hành khách may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Lái xe khách là Nguyễn Thành Đô kể lại: “Lúc xảy ra tai nạn, xe đang đổ đèo, do trời sương mù, tôi cho xe chạy chậm, đi số 3. Khi đến vị trí trên, xe khách va chạm với một xe chở máy xúc đậu ven đường. Sau va chạm, tôi đánh lái ra để giữ cân bằng xe thì va chạm tiếp xe container BS 82C-022.15 kéo theo rơ moóc chạy cùng chiều phía trước, sau đó cả hai xe dừng lại an toàn.

“Cú thắng và dìu xe của tài xế chiếc container đã giúp xe tôi và hơn 30 hành khách trên xe thoát khỏi rơi xuống vực sâu trước mặt ở đèo Lo Xo. Nếu không có xe đầu kéo thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”.

Người tài x6e1 dũng cảm Phan Ngọc Đắc

Anh Phan Ngọc Đắc, tài xế xe container khiêm tốn kể lại: “Khi bị tông xe tôi rất bất ngờ, nhìn vào gương chiếu hậu tôi thấy một xe đâm vào đuôi xe mình. Lúc này tôi dậm cả hai thắng, dìu xe khách được khoảng 50m thì xe dừng lại hoàn toàn. Tôi nhờ mọi người căn xe cẩn thận rồi mới xuống phụ với hành khách kéo anh tài xế xe khách ra. Làm nghề lái xe, trong tình huống này mới hiểu hoàn toàn là bản năng thôi chứ chẳng nghĩ được gì nhiều đâu”.

Được biết, khi lưu thông, trên xe container đang chở 30 tấn xi măng. Vị trí này từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 29 thành viên của đoàn Hội Cựu chiến binh phường Kim Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) bị tử nạn trong chuyến đi về thăm lại chiến trường xưa vào 21-4-2005.

Chiếc xe khách vỡ nát phần đầu

Một ngày trước đó, tại đây cũng vừa xảy ra vụ một chiếc xe container bị lật. Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT trạm Ngọc Hồi (thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Kon Tum) đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Các hành khách được bố trí xe khác để tiếp tục hành trình. Vụ va chạm khiến đầu xe khách biến dạng, lái xe bị kẹt trong ca bin, xe mất khả năng điều khiển; cửa sau đuôi xe container bị móp, gãy cản sau. Tuy nhiên 30 hành khách đi trên xe đã may mắn thoát nạn, không ai bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang