Nhặt được của rơi, nhanh trí tìm người mất trả lại

Thứ Sáu, 23/11/2018 11:27

|

(CAO) Sáng 23-11-2018, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP.HCM đã tổ chức bàn giao tài sản của một người dân đánh rơi do đại úy Nguyễn Trung Hiếu nhặt được.

Khoảng 15 giờ chiều 22-11-2018, trong lúc đưa con đi khám bệnh, đại úy Nguyễn Trung Hiếu (cán bộ Ban Chính trị - Trung đoàn Cảnh sát cơ động) phát hiện một ví da tại khu vực làm thủ tục của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Thấy ví da còn khá mới nên đại úy Hiếu đã nhặt lên và quan sát xung quanh để tìm người đánh rơi. Tuy nhiên, đợi khá lâu mà vẫn không có ai tìm đến để nhận lại.

Vì vậy, Hiếu quyết định mở ví ra để kiểm tra thông tin. Trong ví chỉ có một số giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, chứng nhận đăng ký xe mô tô, thẻ ATM, thẻ bảo hiểm y tế) mang tên Lê Văn Phúc và gần 500 ngàn đồng tiền mặt.

“Lúc đầu, tôi muốn kiểm tra ví để tìm xem có thêm thông tin nào để liên lạc với người đánh rơi không, nhưng không thành công. Sau một hồi suy nghĩ thì tôi quyết định liên hệ đến tổng đài của ngân hàng AGRIBANK để nhờ dò tìm chủ thẻ ATM trong ví tiền này”, đại úy Hiếu chia sẻ.

Nhờ sự nhanh trí này mà chỉ sau hơn 1 tiếng nhặt ví đánh rơi, đại úy Hiếu đã liên hệ được với anh Phúc để trao trả lại tài sản.

Đại úy Nguyễn Trung Hiếu trao trả tài sản lại anh Phúc

Bình luận (0)

Lên đầu trang