Nữ sinh nhặt được 30 triệu, chờ 1 giờ để trả người đánh rơi

Thứ Sáu, 16/11/2018 15:18

|

(CAO) Trên đường đi học về, nữ sinh lớp 8 nhặt được một túi ni lon màu đen trong đó có 30 triệu đồng. Sau hơn một giờ đứng chờ, thấy có người đi tìm nên liền trả lại.

Ngày 16-11, thầy Bùi Vĩnh Giang – Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cho biết nhà trường vừa tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C vì có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 14-11-2018, nữ sinh Trần Thị Tùng Lâm trên đường đi học về nhặt được một túi ni lon màu đen. Kiểm tra bên trong, nữ sinh lớp 8 này thấy có 30 triệu đồng.

Em Trần Thị Tùng Lâm được tuyên dương

“Em đã đứng lại chờ xem có ai đi tìm để trả lại cho họ. Khoảng hơn 1 giờ sau, khi thấy ông Nguyễn Tâm Thăng, Trưởng thôn Đại Hòa (xã Cẩm Hòa) cùng người thân dò tìm dọc đường, em liền hỏi sự tình. Khi nghe kể, em biết đây là những người đánh rơi tiền nên liền trả lại cho họ” - nữ sinh Trần Thị Tùng Lâm nhớ lại.

Ông Nguyễn Tâm Thăng cho biết, ngay sau khi nhận lại tiền, ông rất mừng vì đây là toàn bộ vốn liếng của gia đình dùng đi mua hàng hóa về buôn bán mưu sinh. “Tôi đã lấy ra một ít tiền tặng cháu Lâm nhưng cháu ấy nhất mực từ chối. Cảm động trước sự thật thà của cháu, tôi đã đến nhà và lên trường học của cháu để cảm ơn” – ông Thăng kể.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nữ sinh Trần Thị Tùng Lâm rất nghèo khổ. Mẹ em bỏ đi lúc em mới 4 tuổi, bố lấy vợ mới và em sống với bố. Mặc dù vậy nhưng Tùng Lâm là học sinh tiên tiến nhiều năm liền.

“Nhà trường đã phát động phong trào cho tất cả học sinh noi gương em Lâm. Cũng tại buổi tuyên dương, nhà trường tặng em ấy một ít sách vở và cặp mới để động viên. Sắp tới trường sẽ tặng giấy khen cho nữ sinh này” – thầy Giang chia sẽ thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang