Biểu tình bùng lên, an ninh Iraq bắn chết 3 người

Thứ Hai, 11/11/2019 13:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-11, Reuters đưa tin lực lượng an ninh Iraq đã bắn chết 3 người biểu tình chống chính phủ ở thành phố Nassiriya, miền Nam nước này.

Vụ việc mới nhất nâng số người thiệt mạng lên thêm sau nhiều tuần bất ổn gây chao đảo bộ máy chính quyền ở nước này từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị đánh bại.

Những người biểu tình đã tụ tập trên 1 chiếc cầu trong thành phố trong khi cảnh sát bắn đạn thật để giải tán họ. Ngoài những người chết còn có hơn 100 người khác bị thương trong cuộc đụng độ ở thành phố Nassiriya.

Lực lượng an ninh cũng phun hơi cay vào người biểu tình ở thủ đô Baghdad khiến hơn 20 người bị thương, chỉ 1 ngày sau khi họ trở lại quảng trường chính của thành phố để phản đối.

Người biểu tình đối đầu với lực lượng an ninh Iraq - Ảnh: Reuters

Làn sóng biểu tình bùng phát ở Baghdad từ hôm 1-10, khi người biểu tình giận dữ cáo buộc chính quyền tham nhũng gây ra tình trạng thiếu việc làm và các dịch vụ công.

Lực lượng an ninh đã sử dụng đạn thật để giải tán, xịt hơi cay chống lại những người biểu tình, hầu hết là người trẻ tuổi khiến hơn 280 người thiệt mạng.

Mặc dù chính quyền Thủ tướng Iraq - Adel Abdul Mahdi đã thực thi một số biện pháp nhằm làm giảm bất ổn bao gồm tìm cách tạo thêm việc làm cho những người nghèo và sinh viên tốt nghiệp, nhưng không làm thoả mãn những người biểu tình vốn đòi cải tổ hệ thống chính trị theo giáo phái của nước này và kêu gọi tất cả các thành viên của nội các, bao gồm Thủ tướng Iraq phải từ chức.

Một thành viên của lực lượng an ninh hướng súng vào người biểu tình - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang