Bức ảnh “ông bố che ô” lay động hàng triệu trái tim

Thứ Ba, 15/09/2015 14:40  | Chân Hoàn (theo HWW)

|

(CAO) Hình ảnh ông bố trẻ một tay xách chiếc samsonite, tay còn lại giương ô lên che cho cậu con trai nhỏ đi bên cạnh khỏi ướt trong một buổi chiều mưa tháng 9 có lẽ cũng chẳng có gì đặc biệt đối với nhiều người, nhưng khi nó xuất hiện trên Imgur đã thu hút khoảng 2,5 triệu lượt truy cập chỉ trong vòng 13 tiếng đồng hồ.

Góc máy đặc tả vào lưng áo sũng nước của người cha và tư thế nghiêng chiếc dù thấp về hướng con để tránh cho cậu bé khỏi ướt.

Tấm ảnh lay động trái tim hàng triệu độc giả

Một tấm ảnh lay động trái tim hàng triệu người đã trở thành minh chứng về tình yêu thương vô bờ bến của các bậc phụ huynh giữa nhịp sống hối hả thường nhật khiến người xem cảm động.

Trước đó, người bố đã đến trường mẫu giáo Kon Wah Day ở Flushing, New York, Mỹ đón con và trong lúc cậu bé vô tư nhảy chân sáo bên cạnh đồng thời háo hức quan sát xung quanh thì anh vẫn kiên nhẫn che ô cho con, chậm rãi bước bên cạnh.

Ngôi trường nơi người bố đến đón con

Trong hàng ngàn ý kiến bình luận bên dưới cũng có người chê trách ông bố trẻ vụng về, thích “hành xác”, chẳng cần thiết phải lẽo đẽo theo con như thế và một chiếc ô vẫn có thể che được cho cả hai…, nhưng cứ nhìn cách anh chấp nhận dầm mưa, nhẫn nại hạ thấp chiếc ô đồng thời nghiêng hẳn về hướng con để cậu bé khỏi ướt cũng đủ hiểu người bố muốn con mình được tận hưởng cảm giác thoải mái trên phố sau giờ tan lớp.

Đây có lẽ cũng là bài học thiết thực nhất về tình phụ tử và đức hy sinh mà người bố muốn gửi đến con mình khi trong xã hội hiện đại, những hình ảnh xúc động thế này ngày càng trở nên hiếm hoi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang