Sập khách sạn đang xây ở Campuchia, 36 người chết

Thứ Hai, 06/01/2020 09:37

|

(CAO) Theo RT ngày 6-1 đưa tin, giới chức Campuchia tuyên bố chấm dứt hoạt động tìm kiếm tại khách sạn 7 tầng đang thi công bị sập hôm 3-1 tại thành phố ven biển Kep, tỉnh Kep, miền nam Campuchia. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 23 người khỏi đống đổ nát, chỉ có 36 thi thể được tìm thấy.

Trong số 36 người thiệt mạng có 6 trẻ em và 14 phụ nữ, nhiều người ngạc nhiên khi có trẻ em tại công trường xây dựng. Tuy nhiên, các báo cáo về tai nạn lại không đề cập đến vấn đề này. Công tác cứu hộ chỉ vừa được chấm dứt vào ngày 5-1. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ bồi thường cho mỗi gia đình có người thiệt mạng 50.000 USD/người, trường hợp bị thương là 20.000 USD/người. Theo cảnh sát của nước này cho biết, chủ sở hữu khách sạn đã bị giam, còn người chịu trách nhiệm là chủ thầu cũng đã thiệt mạng trong sự cố. 

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường

Việc phát triển hạ tầng ở Campuchia đang trong giai đoạn "sôi động", tuy nhiên, chứa đựng nhiều rủi ro, do công tác quản lý yếu kém, thiếu các biện pháp kiểm định an toàn. Đa phần lao động ở các công trường cũng không được đào tạo bài bản, thậm chí nhiều trường hợp làm việc tính công theo ngày.

Đây là nguyên nhân chính khiến tai nạn lao động tại Campuchia vốn không phải chuyện hiếm. Tháng 6-2018, một tòa nhà do nhà thầu Trung Quốc đầu tư bị sập khi đang thi công ở thị trấn ven biển Sihanoukville, khiến 28 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang