Căng thẳng với Triều Tiên, Mỹ điều dàn B-52 hùng hậu đến Guam

Thứ Tư, 17/01/2018 10:50  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 17-1, CNN đưa tin Không quân Mỹ đã triển khai 6 chiếc máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân B-52 Stratofortress đến đảo Guam nhằm tăng cường năng lực tác chiến ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên kiên quyết theo đuổi chương trình hạt nhân, tên lửa.

Động thái này diễn ra chỉ vào giờ sau khi truyền thông Triều Tiên chế nhạo dòng tweet khoe “nút kích hoạt hạt nhân của Mỹ to hơn, uy lực hơn” trên trang cá nhân Twitter của tổng thống Trump là một tuyên bố “huênh hoang khoác lác”.

Không quân Mỹ cho biết việc triển khai lần này nhằm cho thấy “sự hiện diện tiếp tục máy bay ném bom của Mỹ” trong khu vực để trấn an các đồng minh giữa lúc Washington bày tỏ sự thận trọng về kết quả cuộc hội đàm giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vào tuần trước. 

Một chiếc B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ - Ảnh: Không quân Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đang tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao trong bối cảnh quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho bất kỳ kịch bản khủng hoảng nào sắp diễn ra và tăng cường các cuộc diễn tập.

6 chiếc B-52 được triển khai thêm sẽ thay thế dàn máy bay ném bom B-1 ở đảo Guam khi những chiếc này được triệu hồi về căn cứ quân sự ở bang South Dakota.

Bình luận (0)

Lên đầu trang