Truy tố cảnh sát Mỹ bắn chết phụ nữ da đen trên giường

Thứ Ba, 15/10/2019 15:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-10, BBC đưa tin một viên cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ da đen khi cô đang nằm trên giường vào thứ bảy tuần trước, đã bị bắt giữ và truy tố tội danh giết người.

Cảnh sát ở Forth Worth, bang Texas viết trên tài khoản Twitter của họ, thông báo viên cảnh sát Aaron Dean đã bị bắt giữ, giam ở nhà tù hạt Tarrant. Trước đó viên cảnh sát này được thông báo đã từ chức khỏi lực lượng.

Vụ việc diễn ra khi một công dân tên Atatiana Jefferson bị giết sau khi cảnh sát phản ứng lại một cuộc gọi có tính chất không khẩn cấp từ một người láng giềng của cô.

Camera hiện trường cho thấy, viên cảnh sát đã rút súng bắn chỉ vài giây sau khi nhìn thấy cô. Các cáo buộc cảnh sát đối xử tàn bạo với cộng đồng người da đen hiện đang là một vấn nạn mang tính chất “thâm căn cố đế” trong xã hội Mỹ.

Viên cảnh sát Aaron Dean bị truy tố với tội danh giết người phụ nữ da đen - Ảnh: Reuters

Người dân giận dữ sau vụ việc này, đã kêu gọi mở một cuộc điều tra ở cấp độ liên bang.

Gia đình nạn nhân cho biết cô Jefferson đang chơi trò chơi điện tử với đứa cháu 8 tuổi thì nghe tiếng ồn bên ngoài cửa sổ khu nhà. Cô tìm hiểu vụ việc diễn ra bên ngoài thì bị bắn chết.

Trong vụ việc, cảnh sát mắc hai vi phạm nghiệp vụ quan trọng: Một là họ không đậu xe chuyên dụng của cảnh sát trước khu nhà để cho gia đình biết sự hiện diện của mình khi chấp pháp và không thông báo mình là cảnh sát cho người dân biết trước khi tiếp cận khu nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang