Dư luận Úc phẫn nộ vì kẻ xâm hại bé gái 7 tuổi chỉ lãnh án 8 năm tù

Thứ Bảy, 12/10/2019 09:27

|

(CAO) Theo BBC ngày 12-10 đưa tin, dư luận Úc hiện đang phẫn nộ khi Sterling Mervyn Free (27 tuổi), kẻ đã cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi chỉ phải lãnh án 8 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Free đã dụ một bé gái 7 tuổi ra khỏi cửa hàng Kmart ở thành phố Brisbane, bang Queensland, Úc, vào tháng 12-2018. Tên này đã đưa bé gái tới chỗ vắng vẻ, rồi tấn công tình dục. Free bị bắt hai ngày sau đó và đã nhận tội hồi tháng 7.

Dù thẩm phán Julie Dick tại Tòa án Brisbane lên án mạnh mẽ hành vi của Free, nhưng lại không xét y vào trường hợp tội phạm bạo lực nghiêm trọng. Như vậy, nhiều khả năng Free có thể được ân xá vào năm 2021. Nhiều khả năng quá khứ tuổi thơ bị lạm dụng đã khiến thẩm phán có phần nương nhẹ cho tội ác của Free.

Hình ảnh Free dụ dỗ bé gái ra khỏi cửa hàng được camera an ninh ghi lại - Ảnh: News Corp Australia

Điều này làm dư luận Úc hết sức phẫn nộ, đồng thời kêu gọi vụ án phải được xét xử lại. Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton cũng thể hiện sự không hài lòng trước phán quyết này: "Đây không thể là một bản án phản ánh đúng với hành động phạm tội của hung thủ. Đó là một tội ác đáng lên án và cần xử lý nghiêm khắc để làm gương".​

Dù Free tỏ ra ân hận và xin lỗi gia đình nạn nhân tại tòa nhưng mẹ của bé gái cho biết sẽ không bao giờ tha thứ cho hành động của y.

Bình luận (0)

Lên đầu trang