Interpol giải cứu 50 trẻ em trong mạng lưới ấu dâm trực tuyến

Thứ Sáu, 24/05/2019 10:30  | Thư Văn

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-5 đưa tin, Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã bắt ít nhất 9 người nằm trong mạng lưới ấu dâm trực tuyến, đồng thời giải cứu 50 trẻ em khỏi mạng lưới này.

Các nghi phạm đã bị bắt ở Thái Lan, Úc và Mỹ, chiến dịch này cũng giúp giải cứu 50 đứa trẻ bị ép chụp ảnh, thực hiện các clip khiêu dâm trên trang web người lớn.

Nguồn gốc của chiến dịch mang tên Blackwrist, đã bắt nguồn từ hai năm trước. Interpol bắt đầu điều tra mạng lưới này sau khi phát hiện các nội dung ấu dâm xuất phát từ các trang web "bí mật".

Cảnh sát thu thập bằng chứng tại nhà Montri Salangam - Ảnh: Interpol

Các trang web đen vừa được Interpol triệt phá không thể truy cập như các web thông thường. Những người trả tiền truy cập sẽ được gửi một phần mềm hỗ trợ truy cập. Người quản trị mạng chính của các trang web đen là Montri Salangam bị bắt tại Thái Lan, vào đầu năm 2018. Một trong số các nạn nhân có cả cháu trai của tên này. Người cùng cấp với Salangam là Ruecha Tokputza bị bắt tại Úc.

Có khoảng 60 quốc gia cùng điều tra vụ án này, số người bị bắt tại các quốc gia cộng lại có thể lên tới hàng trăm người. Những tên chủ chốt của đường dây hầu hết đã bị xét xử. Cụ thể, tòa án Thái Lan vào tháng 6-2018 đã kết án Salangam 146 năm tù giam, Tokputza bị tòa án Úc tuyên án 40 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang