IS tung poster dọa tấn công hai thành phố lớn của Anh và Mỹ

Thứ Sáu, 24/05/2019 09:31

|

(CAO) Theo AP ngày 23-5 đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung poster mang nội dung đe dọa tấn công khủng bố hai thành phố lớn của Anh và Mỹ.

Theo đó, một tấm poster có hình ảnh một kẻ khủng bố che mặt, đứng trước biểu tượng tháp đồng hồ Big Ben đang bốc cháy ở thành phố London, Anh, kèm lời cảnh báo: "Các vụ tấn công khủng bố sắp diễn ra ở London".

Tấm poster thứ hai là hình ảnh một tên khủng bố bịt mặt, cầm dao ở thành phố New York, cũng mang nội dung tương tự.

Poster cảnh báo tấn công khủng bố ở London - Ảnh: Twitter

Cơ quan nghiên cứu khủng bố (TRAC) cho biết, các poster là do tổ chức thân IS - Ash Shaff Media Foundation tự thiết kế. Mới đây, dù không đưa ra bằng chứng cụ thể nhưng IS đã nhận trách nhiệm gây ra loạt đánh bom liên hoàn ở Sri Lanka dịp lễ Phục sinh, khiến ít nhất 250 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. 

Trong khi chính quyền Sri Lanka khẳng định, tổ chức Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamath mới là thủ phạm vụ đánh bom.

Trước khi các vụ đánh bom xảy ra, nhiều nước láng giềng của Sri Lanka đã thông báo cho nước này về nguy cơ của một cuộc đánh bom liên hoàn, thậm chí cơ quan tình báo của nước này cũng phát đi thông điệp tương tự nhưng giới chức Sri Lanka vẫn phớt lờ các cảnh báo.

Đầu tháng 5, IS từng đưa ra lời đe dọa tiến hành các vụ tấn công ở Ấn Độ và Bangladesh, đồng thời tuyên bố Abu Muhammed al-Bengali là thủ lĩnh mới của IS tại Bangladesh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang