Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc bị bắt ở Trung Quốc vì nghi ngờ nhận hối lộ

Thứ Tư, 17/05/2023 16:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Son Jun-ho đã bị bắt tại Trung Quốc vì bị cáo buộc nhận hối lộ khi Bắc Kinh gia tăng chiến dịch chống tham nhũng trong giới lãnh đạo của bóng đá Trung Quốc.

Son đã bị cơ quan an ninh công cộng ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc bắt giữ “vì nghi ngờ nhận hối lộ với tư cách là một người không phải công chức của một cơ quan nhà nước” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc – Uông Văn Bân cho biết hôm 16-5.

Son là tiền vệ của Sơn Đông Thái Sơn, một câu lạc bộ bóng đá ở giải Chinese Super League (CSL), đã giành chức vô địch giải đấu năm 2021 và Cúp Hiệp hội bóng đá Trung Quốc năm 2021. Anh cũng là thành viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và là thành viên của đội lọt vào vòng loại trực tiếp của Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm 16-5 rằng Bộ đã biết về vụ việc của Son và các cơ quan ngoại giao địa phương của Hàn Quốc đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự. Người phát ngôn không cung cấp thêm thông tin do Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân.

Ông Uông Văn Bân cho biết Trung Quốc sẽ tạo điều kiện cần thiết cho các quan chức Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ lãnh sự của họ.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết họ đã viết thư cho Hiệp hội bóng đá Trung Quốc và Liên đoàn bóng đá châu Á liên quan đến vụ việc của cầu thủ này vào ngày 16-5 nhưng chưa nhận được phản hồi. Phó chủ tịch Kim Jeong-bae đang kiểm tra tình trạng của Son với Bộ Ngoại giao và Thể thao Hàn Quốc, một quan chức KFA nói với CNN.

Cầu thủ Hàn Quốc Son Jun-ho - Ảnh: Getty

Son là cầu thủ bóng đá nước ngoài đầu tiên bị điều tra và giam giữ kể từ khi CSL bắt đầu khởi tranh vào năm 2004, theo tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc đưa tin.

Việc bắt giữ Son là một phần trong chiến dịch nhằm loại bỏ vấn nạn tham nhũng ở môn thể thao này tại Trung Quốc.

Cơ quan giám sát chống tham nhũng đang điều tra một loạt nhân vật của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc.

Họ bao gồm cựu chủ tịch Chen Xuyuan, cựu phó chủ tịch Yu Hongchen, cựu huấn luyện viên trưởng Li Tie, cựu tổng thư ký Liu Yi, cựu tổng giám đốc CSL Dong Zheng và cựu trưởng ban kỷ luật CFA Wang Xiaoping.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, cựu huấn luyện viên trưởng của đội Sơn Đông Thái Sơn, Hao Wei cũng đang bị điều tra về các cáo buộc dàn xếp tỷ số. Vào ngày 15-5, đội bóng đá này đã thuê Choi Kang-hee người Hàn Quốc thay thế Hao làm huấn luyện viên trưởng.

Mark Dreyer, một chuyên gia bóng đá Trung Quốc làm việc tại Bắc Kinh và là tác giả của cuốn sách “Siêu cường thể thao”, một cuốn sách về tham vọng thể thao của Trung Quốc, nói với CNN rằng vụ bắt giữ Son phản ánh tình trạng của bóng đá Trung Quốc “không hề tốt chút nào”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang