Reuters:

Ông Kim Jong Un và cha từng dùng hộ chiếu Brazil xin cấp thị thực

Thứ Tư, 28/02/2018 14:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-2, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un và cha ông – cố lãnh đạo Kim Jong Il đã từng dùng hộ chiếu của Brazil để nộp đơn xin thị thực vào các nước phương Tây vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Nguồn tin trên được Reuters lấy từ 5 người là các quan chức an ninh cấp cao của Tây Âu.

Hình ảnh Reuters tiếp cận được cho thấy các bảng photo hộ chiếu Brazil có hình hai cha con ông Kim mà trước nay chưa từng được công bố.

Một nguồn tin an ninh khẳng định: “Họ (cha con ông Kim) từng dùng những hộ chiếu này, với hình ảnh thể hiện rõ ràng ảnh chân dung của ông  Kim Jong Un và Kim Jong Il để xin các dấu thị thực từ những sứ quán nước ngoài”.

Hiện sứ quán Triều Tiên ở Brazil chưa đưa ra bình luận về những thông tin này. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Brazil cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bản photo hộ chiếu Brazil với ảnh chân dung được cho là của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il - Ảnh: Reuters

Một nguồn tin giấu tên từ Brazil cho biết những hộ chiếu cấp cho cha con ông Kim là tài liệu hợp pháp.

Trong các hộ chiếu này, tên của hai cha con ông được thể hiện bằng 2 tên khác lần lượt là Josef Pwag và Ijong Tchoi. Hiện chưa rõ có bao nhiêu thị thực đã được cấp dựa trên những hộ chiếu này.

Các hộ chiếu trên có thể đã được sử dụng để hai cha con ông du lịch đến Brazil, Nhật Bản và Hong Kong.

Tờ báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản từng đưa tin năm 2011 rằng ông Kim Jong Un từng đến Tokyo khi còn là một đứa trẻ với việc sử dụng hộ chiếu Brazil vào năm 1991.

Bản photo hộ chiếu Brazil với ảnh chân dung được cho là của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lúc còn thiếu niên - Ảnh: Reuters

Nguồn tin an ninh cho biết cộng nghệ nhận dạng khuôn mặt đã xác nhận các ảnh chân dung trên 2 hộ chiếu trên là của cha con ông Kim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang