Cha mẹ cậu bé 4 tuổi bị khỉ đột kéo lê nhận hàng ngàn chỉ trích

Thứ Hai, 30/05/2016 15:19  | Tôn Văn

|

(CAO) Việc giết hại một con khỉ đột tại vườn thú Cincinnati (Mỹ), sau khi một cậu bé 4 tuổi đã leo vào khu vực có hàng rào bảo vệ khiến không ít người phẫn nộ. Bởi sự tắc trách của phụ huynh cậu bé này vừa đưa con mình vào tình huống nguy hiểm, vừa khiến các quan chức vườn thú buộc phải bắn hạ chú khỉ đột tội nghiệp.

Hơn 2.000 người đã ký một kiến ​​nghị trên trang Change.org, với nội dung chỉ trích gay gắt Cục Cảnh sát Cincinnati và các quan chức vườn thú, vì đã ra lệnh bắn hạ chú khỉ đột Harambe (con khỉ đột 17 tuổi tại vườn thú Cincinnati, Mỹ), vốn được xem là một trong những loài vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Chú khỉ đột Harambe

Rất nhiều câu hỏi được đặc ra về trách nhiệm của phụ huynh cậu bé nói trên khi không giám sát con em mình, để cậu bé chui vào khu vực riêng có rào bảo vệ của chú khỉ đột.

Cảnh sát Cincinnati cho biết phụ huynh của cậu bé này đã không bị buộc tội. Một trang Facebook mang tên "Công lý cho Harambe" đã thu hút hơn 3.000 lượt thích chỉ trong buổi chiều chủ nhật, một ngày sau khi chú khỏ đột nặng 181 kg bị bắn hạ do kéo lê cậu bé 4 tuổi trong hào nước bao quanh khu vực dành riêng cho mình.

Các nhân chứng nói với truyền hình địa phương rằng, cậu bé đã nhiều lần bày tỏ mong muốn trèo vào khu vực của khỉ đột nhưng không nhận được sự ngăn cản gay gắt của phụ huynh.

Cậu bé bị chú khỉ đột lôi sền sệt trong hào nước

Một lúc sau, cậu bé đã leo qua một tường rào cao 3,7 mét. Rồi tiến vào một con hào bao quanh khu vực chú khỉ đột Harambe đang sinh sống. Ngay lập tức, chú khỉ đột này đã lao đến, túm lấy cậu bé, lôi đi sền sệt trong hào nước, trước khi nó bị bắn hạ.

Chủ tịch của vườn thú - ông Thane Maynard cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 38 năm hình thành và phát triển của vườn thú, một người đã tự động tiến vào khu vực nguy hiểm, phớt lờ các cảnh báo.

Ông Thane Maynard chia sẻ việc bắn hạ chú khỉ đột là điều bắt buộc

Việc bắn hạ Harambe là quyết định khó khăn nhưng nó là lựa chọn duy nhất. Giải pháp dùng đạn có thuốc an thần là không khả thi, vì thuốc cần thời gian mới có thể phát huy tác dụng. Trong khi, Harambe đang kích động vì có người xâm nhập lãnh thổ riêng của nó”.

Cậu bé 4 tuổi được đưa đến Trung tâm Y tế Bệnh viện Nhi Cincinnati để điều trị các chấn thương nhưng không đe dọa tính mạng.

Clip cậu bé 4 tuổi bị khỉ đột kéo lê trong hào nước:

 

Đã có không ít các tai nạn xảy ra ở các vườn thú khác trên khắp nước Mỹ. Năm 2013, một cậu bé 2 tuổi đã bị bầy chó hoang Châu Phi xé xác tại vườn thú Pittsburgh, sau khi rơi vào lãnh thổ của chúng.

Một người đàn ông vào năm 2012 đã nhảy qua rào bảo vệ khu vực dành cho hổ, ở vườn thú Bronx, New York. Hậu quả là anh này bị khá nhiều thương tích trên người nhưng vẫn sống sót.

Dù vậy, có một trường hợp khá đặt biệt, được ghi nhận năm 1996, khi cậu bé 3 tuổi rơi vào khu vực dành cho khỉ đột tại vườn thú Brookfield gần Chicago.

Con khỉ đột nữ 8 tuổi tên là Binti Jua đã bảo vệ cậu bé đang bất tỉnh trước sự tấn công của các con khác. Hành động của chú khỉ này ít lâu sau đó đã được vinh danh và Binti Jua trở thành ngôi sao của vườn thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang