Bé trai “chết não” tỉnh dậy kỳ diệu sau khi cha mẹ ký giấy hiến nội tạng

Thứ Tư, 09/05/2018 19:12  | Minh Phương

|

(CAO) Trenton McKinley, 13 tuổi, sống ở Mobile, bang Alabama, Mỹ khiến mọi người sững sờ khi đột ngột tỉnh lại đúng lúc cha mẹ em chuẩn bị nói lời vĩnh biệt em khi đã ký giấy cho phép bệnh viện rút máy trợ thở sau khi em bị chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Nhưng một ngày trước khi máy trợ thở sắp được tắt, cậu bé có dấu hiệu hồi phục.

Các bức hình chụp em hôm 9-5 cho thấy một bé trai đang ôm chó đi dạo cho dù một nửa hộp sọ của em vẫn hở và đang chờ phẫu thuật thêm.

Theo báo cáo từ WALA, hồi đầu năm, khi đang chơi với bạn, một chiếc xe mooc lật úp, đè lên đầu Trenton sau khi đẩy em té xuống sàn bê - tông. Tai nạn khiến em vỡ bảy mảnh hộp sọ.

Mẹ em, Jennifer Reindl, cho biết sau khi được đưa tới viện con trai chị “đã tắt thở tổng cộng 15 phút.” Chị cho biết thêm: “Khi nó tỉnh lại, họ bảo nó sẽ không bao giờ trở lại bình thường". 

Trenton McKinley tỉnh dậy một cách kỳ diệu trước khi bác sĩ chuẩn bị rút máy trợ thở - Ảnh: The Sun

Trong thời gian cậu phải dùng máy trợ thở, bệnh viện báo nội tạng của em phù hợp với yêu cầu một số bệnh nhi đang chờ hiến nội tạng.

Người mẹ đau khổ nghĩ dù không cứu được con, nhưng những bộ phận trên cơ thể bé sẽ còn sống mãi khi được cấy ghép cho các bệnh nhi khác.

Nhưng thật kỳ diệu, hồi tháng 3, khi các bác sĩ chuẩn bị rút phích cắm máy hỗ trợ sống, em có những dấu hiệu của sự sống, và cuối cùng đã tỉnh dậy.

Hiện Trenton vẫn đau thần kinh và bị co giật, nhưng em đã được cho về nhà và mẹ em đang cố kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để tiếp tục điều trị cho em.

Trenton nói với WALA rằng khi bất tỉnh em tin là mình “đang bước thẳng trên một cánh đồng rộng.” Em nói “không có lời giải thích nào khác ngoài việc tin rằng Chúa Trời” đã giúp em hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang