Mỹ:

Cựu cảnh sát âm thầm truy lùng kẻ bắn mình suốt 46 năm

Chủ Nhật, 09/08/2020 11:09

|

(CAO) Theo Guardian ngày 8-8 đưa tin, một người đàn ông là Luis Archuleta (còn được gọi là Larry Pusateri, 77 tuổi), đã vượt ngục trước đó 46 năm (vào năm 1974) , vừa bị bắt ở bang New Mexico, Mỹ, hôm 5-8.

Được biết, Archuleta đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Colorado, Mỹ vào năm 1974. Phạm nhân này sau đó đã làm giấy tờ giả mang tên Ramon Montoya và "ẩn cư" tại một thị trấn nhỏ ở Espanola, bang New Mexico, trong suốt hơn 40 năm. 

Archuleta bị buộc tội bắn sĩ quan cảnh sát Daril Cinquanta vào năm 1971, khi cảnh sát này kiểm tra giấy tờ tùy thân, người đàn ông này bị kết tội năm 1973. Cảnh sát Cinquanta đã thành lập công ty thám tử riêng sau khi nghỉ hưu và không quên truy tìm tung tích kẻ đã bắn mình.

Căn nhà nơi Luis Archuleta ẩn náu trong suốt hơn 40 năm - Ảnh: Guardian

Những tưởng mọi thứ sẽ mãi chìm vào quên lãng thì cựu cảnh sát này bất ngờ nhận được một cú điện thoại chỉ điểm: "Tôi rất bất ngờ khi nhận được một cuộc điện thoại sẽ báo nơi ở và danh tính của kẻ đã bắn tôi ngày xưa. Ban đầu, tôi không thể không nghi ngờ, bạn biết đấy 46 năm không phải là một thời gian ngắn".

Michael Schneider, đặc vụ Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho biết: "Vụ bắt giữ là minh chứng cho việc tội ác sẽ phải trả giá. Chúng tôi sẽ nỗ lực lôi kẻ phạm tội ra công lý, dù phải tốn thời gian bao lâu và phải đi xá cách mấy!".

Bình luận (0)

Lên đầu trang