Biệt thự trong 'Đồi gió hú' được rao bán với giá gần 1,5 triệu USD

Chủ Nhật, 13/09/2020 21:16

|

(CAO) Theo Guardian ngày 13-9 đưa tin, biệt thự Ponden Hall, được cho là nguồn cảm hứng để văn sĩ Emily Bronte viết "Đồi gió hú", đang được rao bán với giá 1,3 triệu USD.

Ngôi biệt thự từng thuộc sở hữu của gia đình Heaton, vốn được ủy thác trông nom nhà thờ giáo xứ Haworth. Đây cũng là nơi ông Patrick Bronte, cha của nhà văn, làm cha sở từ năm 1820.

Chủ sở hữu của ngôi nhà Julie Akhurst, đã đầu tư nơi đây như một khách sạn cho du khách trong suốt 6 năm (nữ chủ nhân này đã sở hữu ngôi biệt thự trong 20 năm) nhưng hiện tại muốn rao bán lại để nghỉ ngơi.

Biệt thự trong 'Đồi gió hú' được rao bán với giá gần 1,5 triệu USD

Trước đó, cô và chồng từng tìm được một số tài liệu cổ liên quan đến ngôi nhà, trong đó mô tả một chiếc giường đặc biệt trong căn phòng của biệt thự. Cô cũng đã cho phục dựng lại chiếc giường đặc biệt này.

Ba anh em của nhà văn Emily Bronte gồm: Anne, Emily và anh trai Branwell đã đến biệt thự Ponden Hall vào năm 1824. Chi tiết của ngôi nhà cũng từng được nhắc đến trong một số tác phẩm nhưng nổi bật và được biết đến nhiều nhất là "Đồi gió hú".

Bình luận (0)

Lên đầu trang