Thái Lan lên kế hoạch phát tiền cho người dân

Thứ Năm, 10/09/2020 22:01

|

(CAO) Theo Bangkok Post ngày 10-9 đưa tin, Bộ Tài chính Thái Lan đang lên kế hoạch phát tiền cho khoảng 15 triệu dân, với số tiền cho mỗi người 3.000 Baht, với điều kiện họ phải chi tiêu mỗi ngày.

Tổng số tiền dự kiến cho kế hoạch này lên tới 45 tỷ Baht, người dân nằm trong diện được nhận tiền sẽ được cấp thông qua ứng dụng Pao Tang. Điều kiện đi kèm của chương trình là người nhận phải chi ít nhất 100 Baht mỗi ngày tại các cửa hàng có đăng ký tham gia chương trình.

Chính phủ sẽ trợ cấp 50% chi tiêu còn lại cho đến khi hết số tiền 3.000 Baht với mỗi người trong chương trình trợ cấp. Đây được xem là một trong hàng loạt biện pháp kích cầu kinh tế mà chính phủ Thái Lan sẽ áp dụng thời gian tới.

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền cho người dân - Ảnh: AFP

Chương trình dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 10 và sẽ duy trì đến hết năm. Các cá nhân được cấp tiền phải từ 18 tuổi trở lên, trong khi các cửa hàng phải nằm trong danh sách từng tham gia các chương trình kích cầu khác của chính phủ, có khoảng 70.000 cửa hàng dạng này trên khắp Thái Lan.

Việc chi tiêu tại các cửa hàng được chỉ định cũng nhằm giúp các cửa hàng giảm gánh nặng chi phí, nhất là khi nước này phụ thuộc nhiều vào du lịch, hầu hết các cửa hàng đều có phần nào thu nhập từ du khách nhưng với tình hình dịch nCoV hiện tại con số đó dường như rất nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang