Thụy Điển:

Các nhà hoạt động nữ quyền phản đối dịch vụ 'nhà thổ búp bê'

Thứ Sáu, 22/02/2019 22:41

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-2 đưa tin, dù dịch vụ "nhà thổ búp bê" vẫn chưa "bén rễ" tới Thụy Điển nhưng các nhà hoạt động nữ quyền đã tổ chức nhiều hình thức phản đối.

Nguyên nhân là các nhà thổ tương tự đã được mở để kinh doanh ở hai nước láng giềng Phần Lan và Đan Mạch, khiến cho các nhà hoạt động nữ quyền Thụy Điển không khỏi lo lắng. Họ cho rằng, việc phát triển các nhà thổ dạng này sẽ kích thích khuynh hướng bạo lực đối với phụ nữ.

Những người đứng đầu ba tổ chức nữ quyền lớn nhất Thụy Điển lập luận rằng sự xuất hiện của hình thức này chỉ là biến tướng của hình thức nhà thổ mại dâm truyền thống. Đẩy tình hình an ninh trật tự thêm phần rối ren và nhiều khả năng làm tăng tệ nạn hiếp dâm.

Các nhà hoạt động nữ quyền Thụy Điển phản đối dịch vụ "nhà thổ búp bê"

Họ cũng yêu cầu chính phủ Thụy Điển nên có kế hoạch và những dự luật từ sớm, để tránh tình trạng gặp khó khăn trong việc ngăn chặn hình thái này phát triển. Trước đó, một số nhà thực thi pháp luật tại Mỹ, Ý,... đã gặp nhiều trở ngại khi xử lý trường hợp kinh doanh theo hình thức này vì các quy định còn chưa được xây dựng đầy đủ. 

Trước đó, một nhà thổ tương tự đã được mở ra ở bang Texas, Mỹ. Một cơ sở khác cũng được phát triển ở Torino, Ý đã bị đóng cửa chỉ sau 9 ngày vì cáo buộc mất vệ sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang