Mỹ: Cảnh báo hiện tượng 'cá sấu phê thuốc' do tội phạm vứt... ma túy bừa bãi

Thứ Ba, 16/07/2019 22:17

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-7 đưa tin, đồn cảnh sát Loretto, bang Tennessee, Mỹ, đã đăng cảnh báo lên Facebook vào ngày 13-7, sau trường hợp một nghi phạm tìm cách xả ma túy xuống nhà vệ sinh nhưng không thành công.

Nghi phạm lập tức bị bắt cùng tang vật còn sót lại, tên này đã kịp tiêu hủy một lượng ma túy mang theo. Tuy nhiên, thông qua vụ việc, cảnh sát đã phát đi cảnh báo cho rằng hành động này của bọn tội phạm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tự nhiên, đặc biệt là nhiều loài động vật, với hàng loạt các biểu hiện "phê thuốc".

Cảnh sát Mỹ cảnh báo hiện tượng "cá sấu phê thuốc" do tội phạm vứt... ma túy bừa bãi - Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, cảnh sát khu vực này đã phát hiện nhiều trường hợp cá sấu tại khu vực Shoal Creek và hạ lưu sông Tennessee tại Bắc Alabama bị phê thuốc với những biểu hiện lạ. Tuy triệu chứng này chưa gây nguy hiểm cho con người nhưng về lâu dài chưa thể đánh giá được hết tác động của nó.

Hiện tại, cảnh sát chưa có biện pháp ngăn chặn cụ thể mà chỉ khuyến cáo người dân trình báo vụ việc khi phát hiện những đối tượng khả nghi thả chất lạ xuống sông. Đồng thời cảnh sát cũng đưa ra lời khuyên tới người dân sống trong khu vực nên tránh bỏ các chất gây nghiện, thuốc giảm đau xuống sông hay xả xuống nhà vệ sinh vì điều này sẽ gây tác động nghiêm trọng tới môi trường của nhiều loài động vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang