Cầu của Nghệ thuật ở Paris được "giải thoát" khỏi tình yêu

Thứ Ba, 02/06/2015 19:43  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tòa Thị trưởng thành phố Paris đã giải thoát chiếc cầu Pont des Arts (Cầu của Nghệ thuật) khỏi sức nặng của tình yêu vào ngày thứ Hai (01- 06 - 2015).

Một "phong tục" mới xuất phát từ thủ đô Rome (Ý), được dân chúng lan truyền theo một chi tiết trong hai cuốn tiểu thuyết của nhà văn Ý Federico Moccia, trong đó hai nhân vật chính đã móc một cái ổ khóa có khắc tên của hai người vào một cột đèn của một chiếc cầu, họ hôn nhau, rồi vất chiếc chìa khóa xuống dòng sông Tibre.

Kể từ năm 2008, cái 'mốt' này lan đến Paris, thành phố được mệnh danh "của tình yêu", đã khiến cho nhiều đôi uyên ương thực hiện cuộc du lịch lãng mạn đến cây cầu Pont des Arts để gắn một cái khóa móc vào lan can cầu ở hai bên trong lời thề nguyền một tình yêu vĩnh viễn với nhau.

Và điều này cũng khiến cho cây cầu oằn oại trước sức nặng ngàn cân của tình yêu. Năm trước, một phần lan can cầu đã sụp đổ, báo động tình trạng đau khổ của cây cầu, khiến cho Paris phải ra tay.

Nhiều người đến xem công việc tháo gỡ, quay phim, chụp ảnh, và từ giã những ổ khóa của tình yêu, có người còn muốn "gỡ gạc" tháo ra một hai ổ khóa làm kỷ niệm

Hai bên lan can cầu chật kín những khóa móc, ước tính từ 700.000 đến 1 triệu móc khoá, đủ loại to nhỏ, đủ mầu sắc khác nhau, nặng tổng cộng 45 tấn!

Trong khi công nhân khuân nặng, tải nặng từng mảng lan can cầu với ổ khóa

Không có thì giờ để cưa từng ổ khóa móc tháo gỡ nó ra khỏi lan can cầu, thành phố Paris đã cho bốc gỡ bằng cần cẩu nguyên cả mảng vỉ sắt của lan can cầu với hàng ngàn ổ khóa móc dính trên đó, và chuyên chở đi chỉ trong một tuần ngăn chận lưu thông trên cầu.

Một phần lan can cầu đã được giải thoát ra khỏi sức nặng của tình yêu

Họ đang suy nghĩ cách tận dụng 45 tấn kim loại của các ổ khóa. Vài tháng nữa, lan can cầu sẽ được che chở bằng những tấm kính, để những người yêu nhau không còn thề thốt bằng một ổ khóa nữa. Tạm thời, để những đứa trẻ không bị rớt xuống sông, hai bên lan can cầu mới sẽ được che bằng những tấm tranh vẽ.

Những tấm trang trí tạm thời sẽ được gắn lên lan can cầu để ngăn trẻ con khỏi bị rớt xuống sông, trong khi chờ đợi sẽ được thay bằng những tấm kính trong

Cầu Pont des Arts là một cầu đi bộ, nền bằng lát gỗ, rộng 11 mét, dài 155 mét, nối hai bên bờ sông Seine với nhau trong quận 6 Paris, được xây cất vào năm 1801.

Mặc dù đã bị đau khổ vì những ổ khóa tình yêu, nhưng cái tên của nó đã trở nên nổi tiếng hơn cả trong những cây cầu lãng mạn, lịch sử của Paris.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang