Cha của du khách người Bỉ mất tích ở Úc kêu gọi giúp đỡ

Thứ Ba, 18/06/2019 15:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-6 đưa tin, cha của một du khách ba lô Theo Hayez (18 tuổi, người Bỉ), là ông Laurent Hayez đã đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ từ phía cảnh sát Úc khi con trai của mình mất tích, hôm 17-6.

Du khách Theo Hayez được nhìn thấy lần cuối vào ngày 31-5, tại một khách sạn ở Vịnh Byron, cách Sydney 750km về phía bắc. Cảnh sát bang New South Wales đã nhận được thông báo về sự mất tích của du khách này vào hôm 6-6, khi khách sạn cho biết, Theo Hayez không trở lại khách sạn dù còn để nhiều đồ đạc tại đây.

Cha của du khách người Bỉ mất tích ở Úc kêu gọi giúp đỡ

Ông Laurent Hayez cố giấu sự xúc động trong tuyên bố nhgờ chính quyền Úc can thiệp để tìm tung tích con trai: "Tôi đã hứa với Lucas (em trai Theo Hayez) rằng, tôi sẽ đưa anh trai về nhà. Làm ơn, hãy giúp tôi giữ lời hứa với nó".

Giám đốc cảnh sát khu vực David Roptell tuyên bố: "Chúng tôi hiện chưa tìm ra dấu vết nào cụ thể. Tuy nhiên, lần cuối cùng nhìn thấy qua camera an ninh thì Theo Hayez đã ghé một quán rượu. Hy vọng sẽ có ai trong khu vực nhìn thấy anh ấy và thông báo cho chúng tôi. Chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc xác định tung tích của anh ta nên kông loại trừ mọi khả năng có thể xảy ra".

Du khách Theo Hayez (18 tuổi) hiện đang mất tích - Ảnh:

Cũng theo cha của nạn nhân cho biết: "Theo điều tra của cảnh sát, con trai tôi đã sử dụng ứng dụng WhatsApp vào đêm nó biến mất. Thế nên việc có được tài khoản của nó để phục vụ điều tra là điều rất quan trọng. Tôi biết điều này thường là không thể vì nó ảnh hưởng tới hệ thống an ninh hệ thống của ứng dụng. Tuy nhiên, thời gian hiện tại là không thể đủ, mỗi phút bây giờ đều rất giá trị".

Hộ chiếu và đồ dùng cá nhân của du khách này đều bị bỏ lại tại khách sạn và cảnh sát tin rằng ông không thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào kể từ khi mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang