Chế vắc-xin cho trẻ nhỏ từ nước dãi mèo và rượu vodka

Thứ Bảy, 01/10/2016 13:17  | Phương Thảo

|

(CAO) Chính quyền vừa rút giấy phép hành nghề của một bác sĩ ở Chicago, Mỹ sau khi ông này bị cáo buộc đã cho bệnh nhân sử dụng vắc-xin chứa nước dãi mèo và rượu vodka.

Tờ Guardian đưa tin sau khi có nhiều khiếu nại rằng trẻ nhỏ đang được cho sử dụng loại vắc-xin nhỏ miệng chưa được chấp nhận tại cơ sở chữa bệnh của bác sĩ Ming Telin,các nhà điều tra đã đến nơi và phát hiện một văn phòng lộn xộn, không vô trùng và “một hộp chứa đầy lọ mà ống mà Lin đang sử dụng để chế vắc-xin của riêng mình".

Lin khai rằng mình tự chế vắc-xin thay thế cho trẻ nhỏ trong hơn một thập niên. Lin bị buộc tội bất chấp các biện pháp chưa được phê chuẩn, ông vẫn cho nhiều bệnh nhân uống vắc-xin của mình. Danh sách bệnh nhân cho thấy trong số những trẻ uống loại vắc-xin này có cả một trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi.

Trả lời câu hỏi của các nhà điều tra, Lin nói mình cho thêm rượu và đôi khi cả nước dãi mèo được lấy từ một chiếc tăm bông cho những bệnh nhân bị dị ứng. Ông ta cho trẻ sử dụng vắc-xin bằng cách nhỏ vào miệng hoặc mũi nếu bệnh nhân hoặc một thành viên gia đình có tiền sử bệnh tự kỷ, chàm bội nhiễm hoặc rối loạn thần kinh.

Tất cả các biện pháp của Lin đều không được Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm chấp nhận. Ông ta không thông báo cho bệnh nhân những rủi ro khi không  theo các hướng dẫn sử dụng vắc-xin.

Lin sẽ phải điều trần trước Hội đồng Kỷ luật Y tế ở Chicago vào 11-10-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang