Mỹ:

Chồng nhận được gần 1 triệu USD khi kiện 'kẻ thứ ba'

Thứ Sáu, 04/10/2019 08:49

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-10 đưa tin, một người đàn ông là Kevin Howard, sống ở Bắc Carolina, Mỹ, đã đâm đơn kiện "người thứ ba" làm đổ vỡ hạnh phúc của gia đình mình.

Tòa án đã đưa ra phán quyết thắng kiện cho Kevin Howard và anh này sẽ nhận được 750.000 USD. Nói về vụ kiện này anh cho biết: "Anh ta là đồng nghiệp của vợ tôi. Chúng tôi từng gặp gỡ và ăn tối với nhau nhiều lần, tôi không bao giờ tin anh ta làm điều đó, bởi vẫn nghĩ anh ấy là bạn.

Tôi luôn tin vào sự nghiêm túc trong hôn nhân nên tôi tiến hành vụ kiện này không hẳn là vì tiền. Bạn đã tuyên bố đi cùng người nào đó đến cuối đời, bạn phải tôn trọng lời hứa đó. Nếu không bạn phải đói mặt với tòa án lương tâm lẫn pháp lý".

Anh Kevin Howard nhận được gần 1 triệu USD khi kiện "kẻ thứ ba"

Đây không phải là vụ kiện hiếm hoi vì một số bang của Mỹ vẫn tồn tại luật chống "đơn phương phá vỡ hạnh phúc hôn nhân". Theo đó, luật này nhắm vào những "người thứ ba" cố tình xen vào các mối quan hệ hôn nhân vốn được pháp luật công nhận. 

Vợ chồng Howard kết hôn được 12 năm, anh chỉ phát hiện vợ ngoại tình khi nhờ tới thám tử tư. Phán quyết có lợi cho Howard được tòa đưa ra từ hồi tháng 8 nhưng thông tin chỉ mới được công bố. 

Kỷ lục về số tiền phạt cho vụ án tương tư là vào năm 2018, một người đàn ông bị buộc nộp phạt 8,8 triệu USD khi quan hệ với một phụ nữ đã có gia đình. Dù vậy, điều luật này vốn không phổ biến, nó chỉ tồn tại ở một số bang của Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang