Hơn 200 tù nhân khỏa thân vượt ngục ở Uganda

Thứ Năm, 17/09/2020 10:44

|

(CAO) Theo AP ngày 17-9 đưa tin, hơn 200 tù nhân đã vượt ngục tại nhà tù Trung tâm Moroto, Uganda. Để tránh bị truy bắt, toàn bộ tù nhân đã cởi bỏ trang phục màu vàng trong lúc chạy trốn vào chiều 16-9 (theo giờ địa phương).

Theo cảnh sát cho biết, một số kẻ cầm đầu đã đột nhập vào một kho vũ khí, sau đó tấn công lính canh nhằm vượt ngục. Thống kê ban đầu, có ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có một binh sĩ và hai tù nhân, tất cả đều chết vì đấu súng giữa hai bên.

Các tù nhân ở Uganda - Ảnh minh họa

Tổng cộng, có khoảng 219 tù nhân vượt ngục, giới chức Uganda đang cử lực lượng hùng hậu truy bắt. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Nhóm tù nhân rất đông, họ áp đảo lính canh và còn có vũ khí. Lúc ra được phía ngoài họ nhanh chóng cởi bỏ trang phục, rồi bỏ chạy".

Được biết, hầu hết tội phạm trong nhà tù này chủ yếu là do trộm cắp gia súc trong vùng. Hướng các tù nhân bỏ trốn là về phía chân núi Moroto, khu vực không có người sinh sống. Giới chức địa phương cũng cảnh báo người dân nên báo ngay cho cảnh sát khi phát hiện bất cứ người hay điều gì khả nghi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang