Leo núi ở Áo, 5 người Đức chết thảm

Thứ Ba, 29/08/2017 00:16  | Quốc Bảo

|

(CAO) Năm nhà leo núi người Đức đã chết và một người khác bị thương nặng sau một vụ tai nạn ở dãy núi Alps của Áo.

Năm chiếc trực thăng cứu hộ đã được điều động tới hiện trường để thực hiện công tác tìm kiếm thi thể 5 nạn nhân. Do vụ tai nạn xảy ra tại núi Alps Zillertal (Áo) ở độ cao hơn 2900 m so với mực nước biển nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do nhóm leo núi đã buộc dây lại với nhau và một người không may bị trượt chân, kéo theo cả nhóm cùng rơi xuống núi.

Núi Alps Zillertal (Áo), nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn khi leo núi. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhóm leo núi đã rơi 200 m xuống một khe đá, chỉ có một người sống sót và người này đã được đưa tới bệnh viện ở Salzburg cách đó khoảng 80km. Giới chức cho biết nhóm leo núi bị nạn ở khu vực đèo Mannlkarscharte gần Krimml, đây là một khu vực thường xảy ra lở đá nên công tác tìm kiếm các thi thể gặp nhiều khó khăn.

Anton Voithofer, người đứng đầu đội tìm kiếm Chữ thập đỏ cho rằng một sợi dây của nhóm leo núi có thể đã bị lỏng. Có hàng chục người leo núi chết hàng năm ở dãy núi Alps nhưng trường hợp 5 người chết lần này là tai nạn tồi tệ nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, một vụ tai nạn khác cũng đã xảy ra khiến ba nhà leo núi người Ý được cho là đã chết trên sông băng ở công viên Ademello Brenta gần Trento, thuộc dãy Alps của Ý. Vào hôm 26-8, một người Ý cũng đã chết sau khi bị đá rơi trúng khi đang leo núi ở thung lũng Valtellina gần biên giới Thụy Sĩ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang