Máy bay chở khách 'rách bụng' vẫn vận hành 4 giờ trên không

Thứ Bảy, 13/10/2018 10:49

|

(CAO) Dù va chạm mạnh với phần tường bao quanh đường băng và bị hư hại khá nặng phần bụng. Tuy nhiên, chuyến bay mã hiệu IX 611 của Air India Express trong hành trình từ Trichy tới Dubai vẫn vận hành 4 giờ đồng hồ trên không vào hôm 12-10.

Chiếc Boeing 737 gặp sự cố nói trên khi đang có 130 hành khách và 6 thành viên tổ bay. Vụ việc chỉ được phát hiện khi các nhân viên làm nhiệm vụ điều tiết không lưu thông báo cho bộ phận kiểm soát là một phần tường đã bị sập.

Các chuyến bay được rà soát và sau đó bộ phận kiểm soát không lưu đã thông báo cho chuyến bay nghi vấn va chạm hạ cánh khẩn cấp để kiểm tra.

Tường bị đổ sập sau cú va chạm - Ảnh: NDTV

Chiếc máy bay này sau đó đã hạ cánh tại sân bay Mumbai, sau khi đã vận hành liên tục 4 giờ đồng hồ. Sau khi kiểm tra, các kỹ sư phát hiện, phần bụng máy bay bị thủng và rách một đường dài, tuy nhiên, may mắn là nó không khiến máy bay gặp sự cố nguy hiểm trên không.

Phần bụng máy bay bị hư hỏng nặng - Ảnh: NDTV

Một cuộc điều tra đã được mở để xem đây là tai nạn hy hữu hay do lỗi của phi công. Theo báo cáo của hai phi công, các máy móc vẫn thông báo máy bay hoạt động bình thường và không có cảnh báo nào được đưa ra khi họ điều khiền nó suốt 4 giờ đồng hồ.    

Bình luận (0)

Lên đầu trang