Nổ lớn ở nhà máy lọc dầu tại Bosnia và Herzegovina

Thứ Tư, 10/10/2018 09:02

|

(CAO) Ít nhất 8 công nhân bị thương sau một loạt vụ nổ xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở miền bắc Bosnia và Herzegovina. Hình ảnh và video quay tại hiện trường cho thấy nhà máy chìm trong biển lửa và khói đen bốc lên mù mịt.

Một số thông tin cho biết vụ nổ đầu tiên diễn ra vào khoảng 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 9-10, tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Bosanski Brod (Bosnia và Herzegovina).

Ngay sau khi vụ nổ đầu tiên diễn ra, ngọn lửa lan nhanh ra các khu vực xung quanh nhà máy và dẫn đến nhiều vụ nổ khác. Các nhân viên cứu hỏa đã ngay lập tức được điều động đến hiện trường để khống chế đám cháy.

Vụ nổ được nhìn thấy từ xa. Ảnh: Twitter

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vụ nổ rất mạnh, thậm chí nhiều người cho rằng khu vực này bị rung động bởi một trận động đất. Các tòa nhà gần nhà máy lọc dầu đều bị vỡ cửa kính do sức mạnh của vụ nổ. Chấn động của vụ nổ cũng được người dân ở thành phố Slavonski Brod (Croatia) cảm nhận rõ, dù thành phố này và thành phố Bosanski Brod được ngăn cách bởi sông Sava.

Lửa bốc lên từ nhà máy lọc dầu. Ảnh: Twitter

8 công nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, không ai bị thiệt mạng trong vụ nổ. Các cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc này. Sau khi vụ nổ diễn ra, nhiều người dân cho biết có mùi lạ bốc lên và bao trùm khu vực xung quanh nhà máy.

Mirko Duspara, thị trưởng thành phố Slavonski Brod khẳng định với người dân trong thành phố rằng mùi lạ này sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các cơ quan chính phủ Croatia đang giám sát chặt chẽ và mức độ ô nhiễm không khí nằm trong giới hạn cho phép.

Vụ nổ khiến 8 công nhân bị thương. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông Mirko Duspara cũng khuyên người dân nên đóng cửa sổ và hạn chế ra ngoài cho đến khi đám cháy hoàn toàn được dập tắt. Đồng thời, thành phố Slavonski Brod cũng sẵn sàng hỗ trợ sơ tán và điều trị cho người dân thành phố Bosanski Brod.

Bình luận (0)

Lên đầu trang