Khách gây rối trên máy bay dân sự, Hà Lan điều tiêm kích hộ tống

Chủ Nhật, 07/10/2018 12:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-10 đưa tin, Không quân Hà Lan đã phải điều hai tiêm kích F-16 theo hộ tống một máy bay dân sự khi nhận được thông báo có một nam hành khách gây rối trên máy bay.

Chuyến bay đang trong hành trình từ Abu Dhabi đến Amsterdam, Hà Lan thì một nam hành khách người Mỹ (29 tuổi) bất chợt la lối. Khi các tiếp viên tới nơi nhắc nhở thì nam hành khách trở nên quá khích, khiến thành viên tổ bay và các hành khách phải xông vào khống chế. 

Hai chiếc tiêm kích F-16 của Hà Lan trong một đợt bay biểu diễn

Nhận được tin báo từ phi hành đoàn, Không quân Hà Lan đã điều hai tiêm kích F-16 hộ tống chiếc máy bay nói trên và tiến hành sơ tán sân bay Schiphol gần nhất để chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp. Ngay sau đó, người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ và được xác định đang trong trạng thái tâm lý không bình thường.

Mới đây, Singapore cũng phải điều tiêm kích hộ tống máy bay dân sự quay lại sân bay Changi vì một nam hành khách nói đùa trong hành lý có bom. Nam hành khách Hsu Chun Meng (41 tuổi), vừa bị phạt ngày 2-10, với số tiền lên tới 4.500 USD chỉ vì một câu nói đùa. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang