Giải cứu người đàn ông bị bắt làm nô lệ suốt 40 năm

Thứ Năm, 04/10/2018 14:46

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông (58 tuổi), bị bắt làm nô lệ suốt 40 năm ở một khu đất thuộc thành phố Carlisle, hạt Cumbria, Anh.

Cảnh sát phát hiện vụ việc sau khi nhận được một cuộc điện thoại tố cáo nặc danh. Một cuộc đột kích đã được tiến hành và phát hiện người đàn ông trong trạng thái hoảng sợ với miêu tả "điều kiện sống tồi tệ" đúng như cuộc điện thoại đã tố cáo.

Người đàn ông bị ép làm nô lệ và sống trong một nhà kho tồi tàn suốt 40 năm - Ảnh: dailymail

Người đàn ông được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khoẻ và người chủ khu đất bị bắt giam nhằm phục vụ điều tra. Một cảnh sát cho biết: "Trong suốt thời gian làm việc tới giờ tôi chưa từng chứng kiến vụ việc nào tồi tệ tới vậy. Tại sao người ta lại có thể đối xử với người như thế, người đàn ông đó không được sống trong điều kiện của một con người. Ông ấy thậm chí không có một chiếc mền khi trời lạnh, chỉ có một tấm chăn đặt dưới nền đất để nằm".

Theo Martin Plimmer, viên chức tại cơ quan Quản lý Lao động Anh (GLAA) cho biết, nhiều khả năng người đàn ông này đã phải sống trong điều kiện "tồi tệ" và bị bắt làm nô lệ từ khoảng 16 hoặc 17 tuổi. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang