Triều Tiên tặng cặp 'quốc khuyển' cho Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Hai, 01/10/2018 12:48

|

(CAO) Theo AFP dẫn thông báo của Nhà Xanh hôm 30-9 cho biết, Triều Tiên đã tặng cặp chó săn Pungsan tại hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều và phía Hàn Quốc đã nhận chúng hôm 27-9.

Ngoài cặp chó nêu trên, phía Triều Tiên còn gửi kèm 3 kg thức ăn đặc biệt, nhằm giúp chúng làm quen trong môi trường mới. Tất cả đã được trao cho phía Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom. Hành động này cho thấy quan hệ giữa hai nước đang ngày càng "ấm dần" lên.

Chú chó Pungsan được Triều Tiên tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: AP

Việc tặng cặp chó này được cho là một món quà dành riêng đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vì ông vốn rất yêu động vật. Ông Moon hiện đang nuôi 2 con chó và một con mèo, trong đó có một con chó thuộc dòng chó săn Pungsan, vốn nổi tiếng về sự thông minh và trung thành với chủ.

Trước đó, lãnh đạo hai nước đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng hồi giữa tháng 9, với thỏa thuận đạt được là đóng cửa vĩnh viễn cơ sở hạt nhân Yongbyon (Triều Tiên). Tuy nhiên, nguồn tin không nói phía Mỹ và Hàn Quốc sẽ đáp lại yêu cầu gì. Theo nhiều chuyên gia nhận định, rất có thể đó là việc Mỹ ký tuyên bố kết thúc "tình trạng" chiến tranh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang