Nga và Đức đồng ý mở tuyến đường sắt nối St. Petersburg với Berlin

Thứ Hai, 01/10/2018 00:55

|

(CAO) Theo RT ngày 30-9 đưa tin, Nga và Đức đã đồng ý mở tuyến đường sắt nối thủ đô Berlin, Đức với thành phố St.Petersburg, Nga vốn là cố đô phía bắc của Nga. Đây được xem là một trong những động thái nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước.

Thông tin lần đầu tiên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Nga, sau đó được xác nhận bởi Bộ Giao thông vận tải và Cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Đức. Chuyến tàu sẽ đi từ Đức đến thành phố Kaliningrad của Nga và sau đó trở về St.Petersburg.

Tuyến đường sắt mới sẽ nối St. Petersburg, Nga với Berlin, Đức - Ảnh: RT

Hiện tại không có tuyến đường sắt trực tiếp nào giữa St.Petersburg và Berlin. Hành khách phải thực hiện chuyển toa, mất khoảng 2 giờ đồng hồ tại Moscow và mất 32 giờ trên đường để đến nơi. Cũng rất khó để đi từ Berlin đến Kaliningrad bằng tàu hỏa, hành khách phải đổi tàu hai lần. chuyến tàu mới sẽ giảm thời gian đi lại giữa St. Petersburg và Kaliningrad gần một nửa.

Tuy nhiên, cả hai nước chưa đưa ra thông tin cụ thể về ngày khánh thành tuyến đường sắt này. Người phát ngôn đường sắt Nga cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang giải quyết các vấn đề về kỹ thuật. Thông tin cụ thể về tuyến đường sắt này sẽ được thông báo sau khi hai bên thống nhất những việc cần làm, còn quá sớm để đưa ra những thông số cụ thể".

Bình luận (0)

Lên đầu trang