Tác phẩm nghệ thuật trị giá 1,1 triệu USD 'tự hủy' sau phiên đấu giá

Chủ Nhật, 07/10/2018 17:20

|

(CAO) Theo RT đưa tin, một trò chơi khăm vừa diễn ra tại phiên đấu giá, khi một tác phẩm nghệ thuật đã tự "phân mảnh" khi phiên đấu giá kết thúc.

Tác phẩm xảy ra hiện tượng lạ là bức tranh Bé gái với Bóng bay – Girl with Balloon của họa sĩ đường phố nổi tiếng Banksy. Trung tâm đấu giá đã mua lại sản phẩm này năm 2006 và giờ vừa định bán nó với giá 1,1 triệu USD. Tuy nhiên, giao dịch đã không thành công khi bức tranh đã tự hủy

Bức tranh bị hủy ngay trong buổi đấu giá

Giám đốc trung tâm đấu giá Alex Branczik cho biết: "Tôi không dính líu gì tới vụ này. Dù sao ông ấy cũng được xem là một trong những thiên tài của nước Anh. Chúng ta đã bị chơi khăm!". Nhiều người cho rằng Banksy đã có mặt tại phiên đấu giá và kích hoạt thiết bị để bức tranh "tự hủy". Bằng chứng là nhóm bảo vệ đã làm việc với một người đàn ông ăn mặc khá kín đáo, có mặt tham dự phiên đấu giá. 

Người xem không khỏi ngạc nhiên khi bức tranh tự hủy

Do bức tranh không còn nữa nên phiên đấu giá đã bị hủy, dù vậy, nhiều người vẫn hoài nghi cho rằng đây có thể là "chiêu trò" vì giá của bức tranh vì thế sẽ tăng lên nhanh chóng. Cũng có không ít hoài nghi cho rằng liệu bức tranh này có còn những phiên bản khác hay không?

Bình luận (0)

Lên đầu trang