Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách nói bị nhiễm virus corona

Thứ Tư, 05/02/2020 22:40

|

(CAO) Theo Guardian ngày 5-2 đưa tin, chuyến bay mang số hiệu 2702 của hãng hàng không giá rẻ Canada WestJet, chở 243 hành khách, trong hành trình từ thành phố Toronto, Canada đến Montego Bay, Jamaica, hôm 3-2, đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì một nam hành khách nói mình bị nhiễm virus corona.

Nam hành khách sau đó được xác định là James Potok (29 tuổi), đã cố tình nói đùa mình từng đến Vũ Hán, Trung Quốc và bị nhiễm virus corona. Khi chuyến bay đang trong hành trình, Potok đã đứng lên nói thông tin trên. Phi hành đoàn nhanh chóng xử lý tình huống bằng cách đưa anh ta khẩu trang và găng tay, đồng thời giải phóng khu vực phía dưới máy bay cho Potok cách ly với các hành khách khác. 

Một chuyến máy bay của hãng WestJet

Vụ việc được báo lên cơ trưởng, người này gọi cho kiểm soát không lưu để quay trở về sân bay hạ cánh khẩn cấp. Vì nơi trung chuyển của chuyến bay là tại Mỹ, vốn có quy định rất nghiêm ngặt trong việc có người Trung Quốc hay đến từ quốc gia này trên chuyến bay (đặc biệt là tại các thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc vốn được xem là trung tâm của dịch bệnh).

Tại sân bay Toronto, Potok đã được các nhân viên y tế kiểm tra và xác nhận không có triệu chứng nào của bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. Cảnh sát ngay lập tức bắt giữ nam hành khách này với cáo buộc "phá rối". Nếu bị kết tội, Potok ngàoi việc đóng phạt có thể còn bị cấm bay trong một khoảng thời gian. Vụ việc đã khiến chuyến bay bị trì hoãn và chỉ được nối lại vào sáng ngày 4-2.

Hãng hàng không giá rẻ Canada WestJet cũng đã phát đi thông báo về vụ việc: "Chúng tôi đã huấn luyện các nhân viên của mình ứng phó với nhiềi tình huống, trong đó có việc cách ly người nhiễm bệnh trên máy bay. Dù đó là thông báo không có căn cứ nhưng không thể xác nhận ngay tức khắc thì các quy trình xử lý vẫn luôn phải được tuân thủ".

Nữ phóng viên phỏng vấn James Potok - Ảnh: CBC

Được biết, Potok sẽ hầu tòa vào ngày 9-3 tới. Anh ta đã gửi lời xin lỗi tơi các hành khách khác, tự nhận mình làm như vậy chỉ muốn để được nổi tiếng: "Tôi muốn những gì tôi làm lan truyền trên mạng xã hội, đó là cách quảng cáo bản thân hiệu quả nhất. Dù vậy, tôi biết mình đã gây chuyện không hay khi phá hủy chuyến bay của hơn 200 người, tôi muốn xin lỗi tất cả họ".

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5-2 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, đã có 490 trường hợp tử vong, khoảng gần 24.400 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn ca nghi nhiễm bệnh khác chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang