Mù 21 năm nhìn lại được nhờ phẫu thuật…cột sống

Chủ Nhật, 08/05/2016 08:19  | Phương Thảo

|

(CAO) Bà Mary Ann Franco ở Anh quốc bị mù từ sau một tai nạn xe hơi năm 1995, và tưởng mình sẽ không bao giờ nhìn thấy một lần nữa.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật không liên quan trên xương sống của bà, mắt Franco đã hồi phục một cách kỳ diệu khiến các bác sĩ không thể giải thích được.

Sau tai nạn, bà bị ngã ngay tại nhà mình cách đây hai thập kỷ và bị chấn thương cổ nghiêm trọng cùng nhiều đau đớn ở cánh tay.Bà chọn phẫu thuật xương sống để làm dịu bớt đau đớn.

Khi tỉnh dậy sau ca mổ, bà bị sốc khi phát hiện mình có thể nhìn thấy màu tím trên quần áo một phụ nữ có mặt trong phòng.

Bà Mary Ann Franco vui mừng ôm bác sĩ của mình sau khi được phẫu thuật - Ảnh: Telegraph/ABC

Các bác sĩ chưa rõ lý do mắt bà sáng trở lại, nhưng họ có một giả thuyết. Nhà giải phẫu thần kinh John Afshar nói việc mất thị lực của bà có thể do một động mạch bị gấp khúc sau tai nạn xe hơi. Ông nói: “Khi chúng tôi phẫu thuật, có lẽ chúng tôi đã vô tình gỡ nút thắt đó, giúp mạch máu lưu thông trở lại và vì vậy thị lực của bá ấy được hồi phục.”

Tuy nhiên, bà Franco nói mình bị mù màu từ trước tai nạn và giờ đây không những nhìn được mọi thứ mà bà còn phân biệt được cả màu sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang