Người đàn ông gốc Việt giả làm đặc vụ liên bang Mỹ trong hơn 10 năm

Thứ Năm, 27/08/2020 02:12

|

(CAO) Theo Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, nhân viên bảo vệ gốc Việt là Donovan Phạm Nguyễn (34 tuổi), vừa bị cảnh sát bắt giữ ngày 24-8, với cáo buộc giả dạng đặc vụ liên bang Mỹ.

Theo cảnh sát cho biết, Nguyễn làm bảo vệ tại khu nhà ở quận Cam, bang California, Mỹ, nhưng tự nhận là đặc vụ liên bang của Cục điều tra An ninh Nội địa (HSI) trong hơn 10 năm, thậm chí còn dùng giấy tờ giả để mua súng.

Donovan Pham Nguyen thường đi làm với trang phục như đặc vụ HSI - Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Năm 2019, Nguyễn còn xuất hiện tại một cuộc đột kích của giới chức liên bang vào khu nhà nơi anh ta làm nhân viên bảo vệ và tham gia cuộc điều tra. Trợ lý Công tố viên liên bang Jerry Yang cho biết: "Anh ta thường tới văn phòng với đầy đủ đồng phục chiến thuật, áo chống đạn, huy hiệu của HSI,... Gặp bất cứ người nào Nguyễn cũng nói mình làm cho HSI, đồng thời luôn tỏ ra năng động khi tiếp xúc với nhân viên công vụ".

Các đồng nghiệp của Nguyễn kể rằng xe anh ta gắn đèn chớp xanh đỏ và còi báo động. trên xe cá nhân của mình, thậm chí có lần còn tự động dừng xe người khác. Nếu bị kết tội, Nguyễn phải đối mặt với mức án thấp nhất là 3 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang