Mỹ:

Người phụ nữ đầu tiên trên thế giới lái máy bay bằng... chân

Thứ Sáu, 21/08/2020 09:51

|

(CAO) Theo AP ngày 21-8 đưa tin, người phụ nữ là Jessica Cox (37 tuổi), đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được cấp phép lái máy bay, dù cô dùng chân để lái.

Trước đó cuối tháng 7, nhân kỷ niệm 30 năm Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật được thông qua, Jessica Cox đã thực hiện chuyến bay xuyên quốc gia để nâng cao nhận thức của xã hội về người khuyết tật. Người đi cùng cô là thượng nghị sĩ Tom Harkin của bang Iowa, người bảo trợ của đạo luật. 

Jessica Cox cho biết: "Thời thơ ấu tôi rất sợ hãi khi ngồi trên những chiếc chiếc máy bay lớn. Khi được thử với những chiếc máy bay nhỏ hơn, nỗi sợ cũng không biến mất. Nhưng khi ngồi trên một chiếc máy bay cá nhân, tôi lại mơ ước được làm phi công. Khi tôi nói ý định của mình với những người có thẩm quyền, họ hoan nghênh, và yêu cầu tôi cố gắng vượt qua cuộc thi.

Jessica Cox đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới lái máy bay bằng... chân - Ảnh: Arizona Daily Star

Tôi đã học trong 3 năm, bởi 3 người hướng dẫn và lái 3 loại máy bay khác nhau. Sau đó, tôi được chứng nhận là một phi công. Tôi nghĩ lái máy bay là hình thức cao nhất của tự do. Nó có ý nghĩa to lớn với tôi nói riêng và tất cả những người khuyết tật nói chung".

Trường hợp của Jessica Cox khá đặc biệt vì các anh chị của cô đều bình thường. Nhưng cô đã cố gắng vượt qua nghịch cảnh, bằng cách luyện đôi chân có thể làm mọi thứ thuần thục như: lái xe, gõ máy tính (25 từ/phút)..., thậm chí cô còn giành đai đen Taekwondo. Jessica Cox đã kết hôn với Patrick Chamberlain, một huấn luyện viên Taekwondo và hiện sống tại thành phố Tucson, bang Arizona, Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang