Cảnh sát chống bạo động Pháp giám sát người dân... đeo khẩu trang

Thứ Tư, 19/08/2020 09:44

|

(CAO) Theo RT ngày 19-8 đưa tin, giới chức Pháp đã tiến hành điều động 130 cảnh sát chống bạo động tới thành phố Marseille nhằm giám sát việc người dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc.

Thông báo được đưa ra hôm 17-8, yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc tại các nơi công cộng. Nhiều thành phố lớn ở Pháp, cũng đưa ra quy định này là: Paris, Toulouse, Lille... Tuy nhiên, chủ yếu vẫn dựa trên ý thức người dân chứ không điều các lực lượng giám sát như ở Marseille.

Cảnh sát chống bạo động Pháp được giao nhiệm vụ giám sát người dân... đeo khẩu trang - Ảnh minh họa

Trước đó, người đại diện phát ngôn của chính phủ Pháp, Gabriel Attal, nói với truyền thông: "Điều này thuộc về trách nhiệm của mỗi cá nhân, nó còn liên quan tới quyền công dân. Chúng ta không thể đặt từng sĩ quan cảnh sát giám sát người dân Pháp. Tôi tin hầu hết mọi người đều ý thức được sự nguy hiểm, chứ không phải chỉ đơn thuần là sợ nộp phạt".

Việc bắt buộc đeo khẩu trang là nhằm giảm thiểu tốc độ lây lan nếu Pháp xuất hiện "làn sóng" dịch nCoV thứ 2. Giới trẻ Pháp hiện đang bị chỉ trích vì phớt lờ các cảnh báo, do chủ quan tin rằng họ không nằm trong "độ tuổi nguy hiểm" nếu nhiễm bệnh.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cũng đưa ra cảnh báo nước này có thể phải tiến hành phong tỏa lần thứ hai sau khi số ca nhiễm mới trong một tuần lên tới gần 12.500 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang