Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ suýt va chạm máy bay không người lái

Thứ Ba, 18/08/2020 19:28

|

(CAO) Theo RT ngày 18-8 đưa tin, chiếc chuyên cơ Không lực Một được cho là suýt xảy ra va chạm với máy bay không người lái cỡ nhỏ (UAV), khi đang chuẩn bị hạ cánh gần thủ đô Washington, hôm 16-8.

Được biết, chiếc Không lực Một khi đó chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Andrews, bang Maryland, gần thủ đô Washington, lúc 17 giờ 54 (theo giờ địa phương) ngày 16-8 thì phát hiện một thiết bị hình chữ thập có màu vàng và đen xuất hiện khá gần.

Chiếc chuyên cơ Không lực Một thường làm nhiệm vụ chở Tồng thống Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Theo Không quân Mỹ cho biết, chuyên cơ hạ cánh an toàn và không có bất kì hư hại nào, dù vậy, một cuộc điều tra về “vật thể lạ” đã được mở, đồng thời coi đây là một tình huống nguy hiểm. Đối với các máy bay chở khách thì UAV được cho là không mang tới nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nếu nó va phải động cơ thì vẫn có thể gây mất an toàn bay, thậm chí là tai nạn nghiêm trọng.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự định cuối năm nay sẽ ban hành quy định người dùng UAV phải truyền thông tin cá nhân và vị trí trước khi sử dụng thiết bị nhằm giảm thiểu các rủi ro về an ninh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang