Trung Quốc:

Khu vui chơi tại Vũ Hán chật kín người, tăng nguy cơ tái phát dịch nCoV

Thứ Tư, 19/08/2020 09:03

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-8 đưa tin, các khu vui chơi giải trí tại thành phố Vũ Hán, nơi trước kia là tâm dịch nCoV của Trung Quốc đang trong tình trạng quá tải. Những du khách gần như phớt lờ việc giữ khoảng cách và hầu hết không đeo khẩu trang. 

Hàng nghìn người không đeo khẩu trang, chen chúc nhau tại sự kiện âm nhạc diễn ra ở công viên nước Maya Beach ở thành phố Vũ Hán hồi cuối tuần trước. Điều ngạc nhiên là theo quy định thì nơi này chỉ được phép đón khoảng 50% lượt khách so với thông thường.

Công viên nước ở thành phố Vũ Hán chật kín người - Ảnh: AFP

Công viên này mở cửa trở lại từ tháng 6, tức sau khoảng thời gian 76 ngày phong tỏa thành phố. Tình trạng quá tải cũng diễn ra tại những địa điểm vui chơi khác trong thành phố. Người dân hoàn toàn phớt lờ các cảnh báo dịch của chính quyền, hầu hết không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu và cũng không ai đeo khẩu trang.

Trước đó, thành phố Vũ Hán được coi là "tâm dịch" nCoV của Trung Quốc, khiến giới chức địa phương phải tiến hành lệnh phong tỏa toàn bộ thành phố từ tháng 1, sau đó nới lỏng lệnh này hồi đầu tháng 4. Trung Quốc hiện ghi nhận gần 85.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 4.634 người chết và hơn 79.500 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang